Sanofi Việt Nam: Nỗ lực mở rộng mảng xanh, giảm thiểu tác động môi trường năm 2024
Nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới và tháng hành động vì môi trường, Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam (Sanofi Việt Nam) hợp tác cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia (Gaia) triển khai dự án “Mở rộng mảng xanh cho Thành phố Hồ Chí Minh” giai đoạn 2024 – 2026 với mục tiêu trồng 100 cây xanh tại các trường học trên địa bàn thành phố.
Ngày Môi trường Thế giới được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UN Environment Programme) phát động, kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hành động vì môi trường. Trong đó, trồng cây gây rừng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hiện thực hóa mục tiêu giảm lượng khí thải carbon trong không khí của Liên hợp quốc.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, tình trạng thiếu hụt mảng xanh đang ở mức báo động, chỉ đạt 0,55m2 cây xanh/người, thấp hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn 15m2/người do Chính phủ đề ra. Đặc biệt, nhiều trường học trên địa bàn thành phố hiện vẫn còn thiếu mảng xanh, ảnh hưởng đến hoạt động dạy học và sinh hoạt của giáo viên và học sinh. Thấu hiểu tình trạng này, dự án “Mở rộng mảng xanh cho Thành phố Hồ Chí Minh” của Sanofi Việt Nam cùng Gaia hướng tới việc xây dựng môi trường học tập lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của thầy cô giáo và các em học sinh. Song song với hoạt động trồng cây, dự án còn thành lập các nhóm phụ trách cây xanh do học sinh quản lý, tổ chức cuộc thi tìm hiểu cây trồng, khuyến khích hơn 4,000 học sinh tham gia chăm sóc cây xanh tại trường.
Trong năm 2024, Sanofi Việt Nam phủ xanh 4 trường học tại quận 12 bằng 27 cây thân gỗ, cùng sự chung tay của hàng nghìn học sinh và giáo viên. Dự kiến, những “lá phổi xanh” này hấp thụ đến gần 2,000 tấn CO2 sau 50 năm nuôi dưỡng. Các loại cây được Gaia chăm sóc và lựa chọn đều có khả năng phát triển nhanh, theo dõi trong 2 năm đầu, sau đó bàn giao lại cho trường và tiếp tục theo dõi định kỳ.
Ông Emin Turan – Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam chia sẻ: “Thấu hiểu về mối quan hệ mật thiết giữa môi trường và sức khỏe của cộng đồng, Sanofi Việt Nam tiếp tục sứ mệnh phát triển bền vững bằng dự án trồng cây xanh. Qua đó, công ty hướng tới mục tiêu giảm thiểu lượng khí thải carbon thông qua việc mở rộng mảng xanh, đặc biệt là những nơi có nhu cầu cần nhiều mảng xanh như trường học. Không chỉ góp phần vào mục tiêu không phát thải ròng (net zero) của công ty, dự án còn lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đến toàn thể nhân viên, thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp đặt vấn đề bảo vệ môi trường lên hàng đầu”.
Trên thế giới, Tập đoàn Sanofi chú trọng thực thi chiến lược Planet Care (Tạm dịch: Chăm sóc hành tinh) với các cam kết giảm tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, cải thiện hồ sơ môi trường của các sản phẩm và dịch vụ. Qua đó, tập đoàn hướng đến trung hòa carbon vào năm 2030 và giảm thiểu lượng khí thải trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2045, góp phần hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5°C.
Hiện nay, Sanofi Việt Nam đang hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận và các đối tác trên toàn cầu để thực thi các hoạt động mang lại giá trị cho cộng đồng. Tất cả những hoạt động trên chính là những nỗ lực không ngừng nghỉ của Sanofi Việt Nam nói riêng và Tập đoàn Sanofi nói chung, khẳng định sứ mệnh mang đến một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người.
Về Sanofi Việt Nam
Sanofi Việt Nam thuộc Tập đoàn Sanofi của Pháp. Sanofi là tập đoàn toàn cầu mang đến nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe, phát minh được thúc đẩy bởi một mục đích: Chúng tôi theo đuổi những điều kỳ diệu của khoa học để cải thiện cuộc sống của con người.
Đội ngũ nhân viên của Sanofi trên toàn thế giới luôn cố gắng chuyển đổi cách thức thực hành y khoa, biến điều không thể thành có thể cho bệnh nhân.
Chúng tôi cung cấp các phương pháp điều trị có khả năng thay đổi cuộc sống và phương pháp bảo vệ sức khỏe bằng vắc-xin cho hàng triệu người, và đem đến cơ hội tiếp cận thuốc với giá cả phải chăng ở những quốc gia nghèo nhất trên thế giới.
Tại Việt Nam, Sanofi đã có mặt hơn 70 năm, có 2 văn phòng và nhà máy hiện đại đạt chứng nhận TGA-GMP tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn, cùng trung tâm phát triển sản phẩm – Một trong 5 trung tâm phát triển sản phẩm của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á.
Niềm đam mê thực hiện những điều đúng đắn cho bệnh nhân của chúng tôi chưa bao giờ dừng lại.