Diễn viên Lý Hồng Ân: Chưa bao giờ hối hận khi đóng phim - Doctor247

Diễn viên Lý Hồng Ân: Chưa bao giờ hối hận khi đóng phim

Diễn viên Lý Hồng Ân là khách mời của Vodcast Doctor247 trong số đầu tiên của series JOBS insight, qua đó bật mí nhiều điều đặc thù về nghề nghiệp, cách vượt qua khó khăn, thử thách trong nghề nghiệp và lựa chọn đường hướng phát triển sự nghiệp. 

Lý Hồng Ân sở hữu gương mặt sáng,lối diễn xuất biến hóa linh hoạt. Cô cho biết thuở bé đã thích nghệ thuật, từ ca hát đến nhảy múa và nhất là diễn xuất

Lý Hồng Ân cho biết nghề diễn xuất rất cực nhọc song cô “chưa bao giờ hối hận khi đóng phim”.

MC: Hồng Ân thân mến, công việc đóng phim của bạn trong năm 2024 này như thế nào? 

Lý Hồng Ân: Em vừa hoàn thành vai diễn trong phim truyền hình Duyên của Đài truyền hình Vĩnh Long, do đạo diễn Nguyễn Phương Điền chỉ đạo. Đây cũng là một bộ phim truyền hình dài hơi đầu tiên mà em tham gia với một vai diễn khá nặng, là vai phản diện đầu tiên của em. Em mới kết thúc vào khoảng giữa tháng năm và hiện em đang trong thời gian thư giãn nghỉ ngơi. 

MC: Là một diễn viên, mỗi khi đi đóng phim thì rất là bận rộn và bị đảo lộn thời gian biểu, ăn ngủ, rồi phải đáp ứng theo đoàn làm phim. Có những shoot quay kéo dài gần cả ngày. Vậy làm thế nào để Hồng Ân có thể chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt để đảm đương được lịch trình đóng phim rất “gian khổ” như vậy? 

Lý Hồng Ân: Em nghĩ, là một diễn viên thì đầu tiên mình phải học hai chữ “chấp nhận” trước đã, sau đó là chuẩn bị cho mình một tinh thần thật là tốt và sức khỏe nữa. Với một lịch trình dày đặc và bị đảo lộn hoàn toàn, một ngày làm việc có thể kéo dài từ 12 đến 18 tiếng, thậm chí có những lúc phải quay cả 24 tiếng. Điều này khiến em kiệt sức và những diễn viên khác cũng vậy. Em nghĩ mình phải quan tâm sức khỏe trước, vì có khỏe mới làm việc tốt được. Ngoài những lúc đi làm, khi về nhà em cố gắng tránh xa các thiết bị như điện thoại hay máy tính, cố gắng ngủ đủ giấc và ăn đủ chất. 

MC: Chế độ dinh dưỡng của em trong khi đóng phim và sau khi đóng phim để phục hồi sức khỏe như thế nào? 

Lý Hồng Ân: Em muốn ăn theo chế độ giảm muối và gia vị để tốt cho sức khỏe, giữ dáng và da đẹp. Nhưng khi quay phim rất mệt, mình buộc phải ăn chung với đoàn và ăn theo menu của đoàn. Mình không thể yêu cầu hay đưa ra danh sách thức ăn riêng. Em buộc phải theo đoàn thôi. Còn lại, em chạy bộ để tập luyện.

Sau mỗi lần đóng phim, em tập trung tái tạo năng lượng và phục hồi sức khỏe bằng cách thiền định. Em nghe nhạc thiền và mỗi buổi sáng cố gắng dậy sớm, dành ra 15 phút viết nhật ký, rồi nghe nhạc thiền và nhìn ra cửa sổ để tâm trí nhẹ nhàng nhất có thể.

Diễn viên Lý Hồng Ân cho biết cô cũng đang rèn luyện những thói quen tốt cho sức khỏe

MC: Trong quá trình đóng phim, em thường phải đối mặt với nhiều áp lực, nhất là khi đóng phim thể loại kinh dị. Em làm gì để vượt qua những lúc kiệt sức? 

Lý Hồng Ân: Em hít thở sâu và chậm rãi. Em may mắn có ekip và các anh chị trong đoàn phim luôn hỗ trợ hết sức. Hít thở giúp em bình tâm và lấy lại nhịp thở bình thường. 

MC: Có bao giờ em cảm thấy hối hận vì theo đuổi nghề diễn viên không? 

Lý Hồng Ân: Em chưa bao giờ hối hận vì quyết định này. Em chỉ hối hận khi không diễn tốt như mình mong muốn thôi. Em không bao giờ hối hận về lựa chọn làm diễn viên. 

MC: Em từng trải qua những khó khăn nào trong nghề diễn viên và làm sao để vượt qua? 

Lý Hồng Ân: Diễn viên đòi hỏi sự tập trung cao. Em từng mất tập trung trong vài dự án và cảm thấy không chuyên nghiệp. Em cố gắng rèn luyện để tập trung hơn. Trong công việc, mình phải gạt bỏ cái tôi và những vấn đề cá nhân để hoàn thành tốt vai diễn. 

MC: Khi đóng phim, em có những kỷ niệm nào đáng nhớ với đoàn phim không? 

Lý Hồng Ân: Kỷ niệm thì rất nhiều. Dự án điện ảnh “Kẻ ăn hồn” là một trong những kỷ niệm đặc biệt với em. Đoàn phim phải lên những vùng núi non cao, thời tiết khắc nghiệt, điều kiện ăn ở khó khăn. Tụi em phải cùng nhau vượt qua khó khăn như một gia đình. Em nhớ hoài trận chiến cuối cùng trong phim, quay ở một rừng cọ rất sâu, dưới là đất đỏ, trên là mưa. Tụi em phải diễn trong điều kiện khó khăn, té liên tục nhưng vẫn phải diễn one shot. Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất với em.

*Xem Vodcast Lý Hồng Ân TẠI ĐÂY

Đón xem 3 tập Vodcast Lý Hồng Ân trên Youtube:

Chưa bao giờ hối hận khi đóng phim – Diễn viên Lý Hồng Ân | #JobsInsight EP1

Diễn viên phải hết mình vì nhân vật – Diễn viên Lý Hồng Ân | #JobsInsight EP2

Chúng ta cần niềm tin mãnh liệt vào bản thân – Diễn viên Lý Hồng Ân | #JobsInsight EP3

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận