Hơn 1,2 triệu gia đình được tiếp cận kiến thức dinh dưỡng - Doctor247

Hơn 1,2 triệu gia đình được tiếp cận kiến thức dinh dưỡng

Hàng triệu gia đình, hàng nghìn phụ nữ nông thôn đã được tiếp cận kiến thức dinh dưỡng, tạo lập sinh kế khi tham gia chương trình của Nestlé Việt Nam từ 2020 đến nay.

“Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” là chương trình hợp tác giữa Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhằm trang bị kiến thức dinh dưỡng, sức khỏe và kỹ năng bán hàng, ứng dụng công nghệ số cho các phụ nữ tại Việt Nam, nhất là những người ở nông thôn.

Năm 2021, chương trình có mặt tại 9 tỉnh, với 4.000 lượt hội viên tham gia, tiếp cận được 600.000 lượt hộ gia đình. Tính đến cuối năm 2023, chương trình mở rộng đến 21 tỉnh thành, tập huấn 13.000 lượt hội viên về kiến thức, kỹ năng dinh dưỡng và sống vui khỏe, lan tỏa kiến thức dinh dưỡng tới 1,2 triệu hộ gia đình. Tháng 10/2023, đã có 5.000 hội viên được tập huấn về công nghệ số, 1.840 mô hình sinh kế bền vững được khởi tạo và duy trì tại 790 xã trên toàn quốc.

Là một trong những người tham gia chương trình, chị Chung Thị Bích Ngọc, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng kể, trước đây kinh tế gia đình chị nhiều lúc cũng rất khó khăn, chương trình đã giúp thu nhập của chị tăng lên từng tháng, từng quý. Sữa Milo hay các sản phẩm khác của Nestlé được gia đình chị sử dụng thường xuyên. Yên tâm về chất lượng sản phẩm, chị đã giới thiệu cho mọi người và được khách hàng ủng hộ. Theo chị, chương trình không chỉ góp phần thay đổi điều kiện kinh tế của các thành viên mà còn có nhiều hoạt động làm phong phú đời sống tinh thần như tổ chức biểu diễn các tiểu phẩm, tập huấn các kỹ năng phát triển bản thân, mời các bác sĩ về tập huấn, tư vấn dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Chị Chung Thị Bích Ngọc, 1 trong 10 “chị Nest” xuất sắc nhất toàn quốc, được tham dự hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé năm 2023 tại Hà Nội ngày 24/11. Ảnh: Nestlé

Chị Nguyễn Thị Biên, xã Nhuế Dương, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên nhớ lại, chị biết đến chương trình khi được tham dự buổi nói chuyện của tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức. Sau đó, chị được tiếp cận các kiến thức dinh dưỡng, an toàn sức khỏe, và cảm nhận được uy tín chất lượng của chương trình. Từ đó, chị mạnh dạn tham gia và được tập huấn các kỹ năng giao tiếp bán hàng cũng như công nghệ số.

Dù trước đây chưa từng bán hàng nhưng hiện nay, với các sản phẩm của Nestlé, chị đã có lượng khách hàng ổn định và duy trì bán hàng như một công việc tay trái. “Từ khi tham gia chương trình, tôi tăng thêm thu nhập khoảng 1 – 1,5 triệu đồng mỗi tháng. Cũng không nhiều nhưng đó là nguồn thu nhập để hỗ trợ cùng với gia đình, phát triển kinh tế vững vàng hơn”, chị Biên tâm sự.

Ông Binu Jacob – Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, cho biết thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền phụ nữ là một trong những cam kết toàn cầu quan trọng và là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Chính mục tiêu đóng góp vào việc cải thiện sức khỏe, dinh dưỡng, an toàn của phụ nữ và trẻ em ở Việt Nam là lý do Nestlé triển khai chương trình này.

Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chương trình tập trung vào 3 trụ cột chính là tăng cường kiến thức về dinh dưỡng, thúc đẩy chuyển đổi số và tạo sinh kế bền vững cho chị em phụ nữ.

Ông Binu Jacob – Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam phát biểu tại hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam năm 2023. Ảnh: Nestlé

Theo ông Binu Jacob, chuyển đổi số là hoạt động trọng tâm trong năm 2023 và trong thời gian tới của chương trình hợp tác. Việc thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ phụ nữ – nhất là phụ nữ vùng nông thôn tiếp cận công nghệ số và tận dụng lợi thế của công nghệ số sẽ tạo ra những tác động tích cực đến gia đình và cộng đồng, đồng thời góp phần hiện thực hóa mục tiêu vào năm 2025 kinh tế số Việt Nam sẽ chiếm 20% GDP và tăng lên 30% vào năm 2030 của Chính phủ.

Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” cũng là sự tiếp nối các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ tại công ty, trong cộng đồng và toàn chuỗi giá trị mà Nestlé đã thực hiện tại Việt Nam gần 30 năm qua.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm, Giám đốc Dự án Hỗ trợ Phát triển Nông thôn – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (ngồi giữa) chia sẻ về cơ hội và thách thức của phụ nữ trong thời đại số, tại Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam năm 2023. Ảnh: Nestlé

Tại Nestlé Việt Nam, tỷ lệ nữ giới nắm giữ vị trí lãnh đạo đạt 54%. Trong cộng đồng, ngoài chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, công ty còn thực hiện cam kết nâng cao quyền năng phụ nữ thông qua chương trình Nescafé Plan. Các cam kết này nằm trong trụ cột Xã hội (Social) của chiến lược thực hiện các sáng kiến bền vững ESG do Nestlé Việt Nam triển khai trong suốt nhiều năm qua.

Năm 2022, Nestlé Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp lọt top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, trong đó có 2 năm đạt top 1, do Công ty Anphabe thực hiện. Công ty cũng giành được 2 giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Vietnam HR Awards năm 2022 cho hai hạng mục: Chiến lược sức khỏe toàn diện và Chiến lược nhân tài.

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận