Chủ đề
Điểm tin nóng 13/03/2025: Louis Vuitton lấn sân địa hạt mỹ phẩm, L’Oréal bán lại thương hiệu Carol’s Daughter
Sự mong đợi của tín đồ làm đẹp cuối cùng cũng được đáp lại khi Louis Vuitton chính thức ra mắt dòng mỹ phẩm mới. Bên cạnh đó, L’Oréal Hoa Kỳ cũng công bố thỏa thuận chuyển nhượng Carol’s Daughter về tay nhà sáng lập thương hiệu.
La Beauté Louis Vuitton chuẩn bị ra mắt, chào đón Pat McGrath làm Giám đốc Sáng tạo
Mùa Thu năm nay, thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton thuộc LVMH chính thức ra mắt dòng sản phẩm làm đẹp mới mang tên La Beauté Louis Vuitton. Đây là “bước đệm” giúp thương hiệu khẳng định vị thế và mở rộng ảnh hưởng trên thị trường thời trang và làm đẹp. Để khởi đầu cho hành trình mới này, nhà mốt Pháp đã bổ nhiệm nghệ sĩ trang điểm người Anh đình đám – Pat McGrath – đảm nhận vai trò Giám đốc Sáng tạo, hứa hẹn mang đến những sản phẩm đột phá trong thời gian tới(1).
Quyết định này được đưa ra khi ngành thời trang tăng trưởng chậm nhất trong nhiều năm, đặc biệt là thách thức trong việc thu hút khách hàng trẻ. Do đó, nhiều thương hiệu cao cấp thuộc LVMH như Hermès, Valentino và Celine đã lấn sân sang lĩnh vực làm đẹp để mở rộng thị trường và duy trì sức nóng(2).

Bộ sưu tập sắp tới của La Beauté Louis Vuitton sẽ mang đến 55 sắc son tinh tế, 10 phiên bản son dưỡng có màu và bảng phấn mắt mới. Đặc biệt, thương hiệu còn giới thiệu phụ kiện được làm từ da dành riêng cho mỹ phẩm như hộp son và rương mini.
“La Beauté Louis Vuitton là bước tiến tự nhiên trong hành trình phát triển của Maison, nơi chúng tôi đặt sự cầu toàn vào chất lượng, công thức và sự đổi mới. Qua vũ trụ làm đẹp này, chúng tôi không chỉ đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống hàng ngày với những trải nghiệm đầy cảm xúc, mà còn tiếp tục tôn vinh di sản sáng tạo của mình” – Pietro Beccari, Chủ tịch và CEO của Louis Vuitton.
L’Oréal bán lại thương hiệu Carol’s Daughter cho người sáng lập
Ngày 3/3 vừa qua, L’Oréal Hoa Kỳ chính thức công bố thỏa thuận chuyển nhượng Carol’s Daughter – thương hiệu mà tập đoàn đã mua lại vào năm 2014 – cho nhà sáng lập là bà Lisa Price. Đây là thương hiệu chăm sóc tóc chuyên nghiệp, được yêu thích bởi phương châm làm đẹp hiện đại, tôn vinh vẻ đẹp của mái tóc xoăn tự nhiên. Theo thỏa thuận, bà Lisa Price sẽ trở thành Chủ tịch và nắm giữ cổ phần trong công ty, đánh dấu một chương mới cho thương hiệu này(3).

“Chúng tôi tự hào về những giá trị bền vững và tác động tích cực mà Carol’s Daughter đã tạo ra trong ngành làm đẹp. Lisa Price chính là người tiên phong, biến thương hiệu này thành biểu tượng tôn vinh vẻ đẹp và bản sắc phụ nữ da màu suốt nhiều thập kỷ. Với vai trò Chủ tịch cùng sự hỗ trợ từ đối tác mới, chúng tôi tin rằng bà sẽ tiếp tục đưa Carol’s Daughter vươn xa, giữ vững sức ảnh hưởng và phát triển mạnh mẽ trong tương lai” – ông David Greenberg, Giám đốc Điều hành của L’Oréal Hoa Kỳ.
Nguồn: Tổng hợp
(1) https://www.vogue.com/article/louis-vuitton-makeup-annoucement
(3) https://www.loreal.com/en/usa/news/brands/l-oreal-usa-signs-agreement-to-sell-carols-daughter/