Đề xuất kéo dài lịch nghỉ tết nguyên đán Ất Tỵ - Doctor247

Đề xuất kéo dài lịch nghỉ tết nguyên đán Ất Tỵ

Bộ LĐ-TB-XH vừa đưa ra đề xuất về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày liên tục, và hiện đang lấy ý kiến từ các bộ, ngành liên quan.

Theo thông tin từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, năm 2025, lịch nghỉ Tết Dương lịch sẽ rơi vào ngày thứ Tư, 1/1/2025. Người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày với chế độ hưởng nguyên lương. Đây là ngày nghỉ đầu tiên trong chuỗi các dịp lễ cuối năm, tiếp theo là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

Căn cứ vào Bộ Luật Lao động, việc quyết định số ngày nghỉ Tết Nguyên đán và lễ Quốc khánh hằng năm thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ, dựa trên tình hình thực tế và ý kiến của các bộ, ngành Trung ương. Theo quy định hiện hành, Tết Nguyên đán sẽ có 5 ngày nghỉ chính thức, trong khi đó lễ Quốc khánh được nghỉ 2 ngày.

Ngày 17/9, Bộ LĐ-TB-XH đã hoàn tất dự thảo phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Khác với những năm trước, năm nay, Bộ chỉ đưa ra một phương án duy nhất, đề xuất thời gian nghỉ tết kéo dài 9 ngày liên tục.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ từ ngày 25/01/2025 (thứ Bảy) đến hết ngày 02/02/2025 (Chủ nhật), tức từ ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ. Trong 9 ngày nghỉ này, bao gồm 5 ngày nghỉ Tết theo quy định (2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết) và 4 ngày nghỉ cuối tuần.

Trong những năm gần đây, như năm 2022 và 2023, người lao động được nghỉ 7 ngày cho dịp Tết Nguyên đán. Nếu phương án nghỉ 9 ngày được thông qua, kỳ nghỉ Tết năm 2025 sẽ dài hơn 2 ngày so với các năm trước.

Nguồn tổng hợp

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận