Cụ bà 78 tuổi trở thành nữ hoàng yoga 'đẹp nhất Trung Quốc' - Doctor247

Cụ bà 78 tuổi trở thành nữ hoàng yoga ‘đẹp nhất Trung Quốc’

Với vóc dáng thon gọn và tinh thần tích cực nhờ tập gym, yoga 18 năm qua, cụ bà Bạch Kim Cần, 78 tuổi, người Thiên Tân, đông bắc Trung Quốc, được cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc ca ngợi là “bà nội đẹp nhất Trung Quốc”, theo SCMP.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh cụ bà Bạch Kim Cần với mái tóc bạc trắng, vẫn chăm chỉ luyện các bài tập kháng lực và đẩy tạ trong phòng gym đã gây sốt cộng đồng mạng.

Bà Bạch cho biết thời trẻ, bà mải mê làm việc, không có thời gian rèn luyện sức khỏe. Công việc và lối sống khi đó buộc bà phải ngồi trong thời gian dài và thức khuya, khiến bà bị suy nhược. Chính lối sống này đã khiến sức khỏe của bà bị ảnh hưởng và mắc một số bệnh nan y, trong đó có ung thư.

Một người phụ nữ 78 tuổi ở Trung Quốc được mệnh danh là “bà nội đẹp nhất Trung Quốc” sau khi bà áp dụng chế độ tập luyện nghiêm ngặt cách đây hai thập kỷ. Ảnh: SCMP tổng hợp/Douyin

Sau khi mắc bệnh và phải trải qua ba lần đại phẫu, ở tuổi 60, bà trân trọng giá trị của sức khỏe hơn và bắt đầu thay đổi lối sống bằng cách mua thẻ tập ở phòng gym.

“Ban đầu thể lực của tôi rất yếu và tôi không biết gì về cách luyện tập. Nhưng tôi tin điều quan trọng nhất là bạn phải cố gắng”, bà Bạch nói.

Bà bắt đầu bằng các bài nhẹ nhàng như đi bộ nhanh, nhảy dây và những động tác cơ bản không ảnh hưởng nhiều đến xương khớp và cơ bắp. Khi trở nên khỏe hơn, bà bắt đầu tăng cường độ luyện tập, thường xuyên thử thách bản thân bằng cách bài yoga, pilates, tập với dây và rèn cơ lõi.

Theo thời gian, bà nhận ra cơ thể mình ngày càng mạnh mẽ và dần dần tập luyện với cường độ cao hơn.

Hiện tại, bà Bạch thường xuyên thách thức bản thân với nhiều bài tập khác nhau, bao gồm yoga, Pilates, dùng dây chiến đấu và tập luyện cơ bụng.

Video luyện tập của cụ bà 78 tuổi này đã thu hút hàng triệu người trực tuyến. Ảnh: Douyin

Hàng triệu người trên mạng xã hội Trung Quốc đã bị cuốn hút bởi câu chuyện của bà. Một người dùng mạng xã hội nói rằng: “Thật đáng kinh ngạc khi một người ở tuổi này có thể kiên trì tập luyện gần hai thập kỷ. Nhiều người trẻ không thể làm như vậy”.

Trong khi đó, một người khác viết: “Câu chuyện của bà đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi chắc chắn sẽ phải học hỏi từ bà”.

Những câu chuyện về người già sống đầy đủ và năng động luôn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ ở Trung Quốc, họ nhìn vào họ với sự mê mải.

Vào tháng 6, một phụ nữ 60 tuổi từ miền đông Trung Quốc đã trở thành đối tượng ghen tỵ của nhiều người nhờ cơ thể săn chắc và vẻ ngoại trẻ trung. Người phụ nữ này cũng đã duy trì luyện tập đều đặn qua 22 năm.

Vào tháng 3, một người đàn ông 73 tuổi, với chế độ bao gồm ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn mỗi ngày, đã được gọi là “ông nội hiện đại nhất” của Thượng Hải.

Theo SCMP

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận