Bác sĩ Ngọc Diệp, Top Chef Ngọc Tâm mách bạn cách ăn ngon, dáng khoẻ, xả stress ngày Tết - Doctor247

Bác sĩ Ngọc Diệp, Top Chef Ngọc Tâm mách bạn cách ăn ngon, dáng khoẻ, xả stress ngày Tết

“Đừng ăn quá no, giảm món dầu mỡ, bổ sung nhiều rau, trái cây, lưu ý an toàn thực phẩm, tránh stress” là các lời khuyên bổ ích từ hai khách mời Vodcast Doctor247 tập 6: TS.BS Đỗ Thị Ngọc Diệp và Á quân Top Chef – Đầu bếp thượng đỉnh Việt Nam 2023 Thái Thị Ngọc Tâm.

“Ăn Tết no say” song cần chú ý điều gì?

Đến với chương trình, TS.BS Đỗ Thị Ngọc Diệp (nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM) chia sẻ cách cân đối dinh dưỡng ngày Tết, đồng thời lưu ý mọi người thưởng thức các “món ngon khó cưỡng” ngày Tết song cần chú ý đừng dung nạp quá nhiều hàm lượng tinh bột, muối…

“Chúng ta cần đảm bảo sự cân đối về lượng calo vừa đủ so với nhu cầu cơ thể. Cân đối các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, bột đường. Cân đối thực phẩm giữa động và thực vật, ưu tiên chọn loại thực phẩm như rau, nấm, các loại đậu.. Mỗi ngày nạp nhiều loại thực phẩm khác nhau để đảm bảo cân đối về về mặt dinh dưỡng” – BS Ngọc Diệp chia sẻ.

Đầu bếp Ngọc Tâm giới thiệu món “Salad mùa xuân” – Ảnh Phương Lâm chụp cho Doctor247

“Salad mùa xuân”

Á quân Top Chef – Đầu bếp thượng đỉnh Việt Nam 2023 Thái Thị Ngọc Tâm giới thiệu và hướng dẫn thực hiện món ăn “Salad mùa xuân” được làm từ các nguyên liệu như tôm, các loại trái cây, rau… là món dễ làm và giúp cân đối giá trị dinh dưỡng ngày Tết.

Bên cạnh việc chọn nguyên liệu tươi ngon, được sơ chế đúng cách, bác sĩ Ngọc Diệp và đầu bếp Ngọc Tâm cũng lưu ý không sử dụng các thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ  hay các sản phẩm bảo quản không tốt nhằm tránh trường hợp kiêng kỵ là ngộ độc thực phẩm trong Tết thì “mất vui đầu năm”.

Tết vui nhưng đừng để mình phải stress là một lưu ý thú vị từ hai khác mời. Bạn có thể thu xếp lịch du xuân, chúc Tết, giải trí hợp lý, tránh tiêu xài quá tay và có thể nâng ly mừng xuân nhưng “vui thôi đừng vui quá” để còn quay trở lại công việc thường ngày sau Tết một cách phong độ, sung sức.

Khán thính giả có thể xem bản video và audio của Vodcast trên Doctor247.vn, YouTube, TikTok, Spotify đồng thời đọc những bài viết thú vị trên mạng xã hội Doctor247.vn.

Mời các bạn xem Tập 6 Vodcast Doctor247 TẠI ĐÂY

Xem các tập Vodcast Doctor247:EP 1 Á hậu Quản Hân: Giúp ích cho đời khi thân xác phôi pha

EP 2 Bác sĩ Anna Trần: Kiến tạo nụ cười giúp bạn quyến rũ và thành công

EP 3 Năm mới 2024 Vui trẻ khoẻ đẹp

EP 4 Phương Thanh: Kinh tế khó khăn thì mua mấy cây mai đón Tết?

EP 5 Giáng Ngọc: Tại sao ta lao lực kiếm tiền, rồi dùng tiền trả cho giường bệnh?

Chân thành cảm ơn Inspire Hub (Khu Đô thị Sala – Phường An Lợi Đông – Quận 2, TPHCM) đã tài trợ địa điểm ghi hình Vodcast Doctor247

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận