Ông Nguyễn Thế Quang – Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: CM)
Ông Phạm Đình Thưởng – Chủ tịch Networld Solutions, chia sẻ: Chuyển đổi số đã trở thành một xu thế không thể đảo ngược trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Chuyển đổi số hầu như đã diễn ra trên tất cả các mặt của đời sống, bao gồm Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Do đó, sau mỗi một cuộc cách mạng công nghệ, nếu quốc gia nào tận dụng tốt sẽ trở nên hùng mạnh hơn, doanh nghiệp nào biết tận dụng tốt cũng sẽ trở thành doanh nghiệp lớn hơn, thành công hơn.
Chuyển đổi số và Big Data, Al đã và đang làm thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội. Sự thay đổi phương thức sống của người tiêu dùng cũng dẫn đến nhu cầu phải thay đổi cả định hướng kinh doanh của doanh nghiệp và đặc biệt phải thay đổi phương thức marketing.

Cùng quan điểm trên, ông Lê Duy Nghiêm –  Giám công Phụ trách Phân tích dữ liệu Heineken Việt Nam cho rằng, nhận thức là điều kiện tiên quyết để thành công. Nhận thức bao gồm cả phía trên và phía dưới.

Phía trên là chiến lược lâu dài, Ban lãnh đạo nhận thức rõ nhu cầu cùng chia sẻ mục tiêu chuyển đổi số. Các phòng trong công ty cùng chia sẻ mục tiêu chung để tăng doanh số, tiết kiệm chi phí, tối ưu vận hành. Còn nhận thức dưới là đào tạo, truyền đạt, hướng dẫn sử dụng cho mọi người, từng bước số hóa chương trình cũ. Qua đó, giúp xây dựng quy trình mới dựa trên sản phẩm số.

Ông Lê Duy Nghiêm cho hay, các doanh nghiệp nhỏ tận dụng lợi thế tốc độ linh hoạt thay đổi nhanh hơn, dễ hơn không qua vài trăm ý kiến và ngàn bước bàn thảo như công ty lớn. Bởi có sự mạnh mẽ, linh hoạt, đầu tư người và công nghệ, doanh nghiệp nhỏ triển khai hợp lý quy trình chuyển đổi số thông qua đối tác tư vấn.

Ông Phạm Đình Thưởng – Chủ tịch Networld Solutions đánh giá chuyển đổi số là xu thế không thể đảo ngược trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Về tầm quan trọng của AI, bà Nguyễn Thu Thủy – Giám đốc của Networld Solutions nhấn mạnh: AI có thể phân tích mọi thứ từ lịch sử duyệt web của người dùng, tương tác trên mạng xã hội, lịch sử mua hàng cho đến thậm chí cả vị trí địa lý người tiêu dùng; cung cấp thông tin chi tiết về hành vi, sở thích, thậm chí cảm xúc của người tiêu dùng cá nhân.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy, bằng cách sử dụng AI, nhà quảng cáo có thể đảm bảo quảng cáo không chỉ được nhắm mục tiêu mà còn được cá nhân hóa. Hệ thống AI có thể tạo ra hàng trăm biến thể sáng tạo từ một quảng cáo, mỗi biến thể được thiết kế để thu hút một nhóm người dùng cụ thể, từ việc tùy chỉnh hình ảnh và thông điệp đến việc chọn thời gian và nền tảng hiệu quả nhất để phân phối, AI giúp tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa và hấp dẫn hơn cho mỗi người dùng.

Theo Báo điện tử ĐCSVN

Hội thảo Chuyển đổi số, Tiềm năng của AI và Big Data tại TPHCM