Đọc báo giùm bạn 24/10/2024: Thuốc trị ung thư của Nga vượt qua giai đoạn thử nghiệm đầu tiên. Bộ Y tế thông tin về cúm A/H1pdm. Bé gái chào đời nặng gần 6 kg. - Doctor247

Đọc báo giùm bạn 24/10/2024: Thuốc trị ung thư của Nga vượt qua giai đoạn thử nghiệm đầu tiên. Bộ Y tế thông tin về cúm A/H1pdm. Bé gái chào đời nặng gần 6 kg.

Thuốc trị ung thư của Nga vượt qua giai đoạn thử nghiệm đầu tiên

Giai đoạn 1 của các thử nghiệm lâm sàng về loại thuốc trị ung thư đầu tiên của Nga đã thành công, loại thuốc này dựa trên virus oncolytic – loại vi rút được tạo ra để tìm và tiêu diệt các tế bào ung thư. Thử nghiệm cho thấy, 55% bệnh nhân đã giảm khối u và quá trình điều trị ổn định.

Đọc thêm tại: Thuốc trị ung thư của Nga vượt qua giai đoạn thử nghiệm đầu tiên | Tuổi Trẻ

Thuốc chống ung thư của Nga đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm đầu tiên
Thuốc chống ung thư của Nga đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm đầu tiên

Bộ Y tế thông tin về cúm A/H1pdm khiến người đàn ông ở Bình Định tử vong

Liên quan đến chủng cúm A/H1pdm khiến người đàn ông ở Bình Định tử vong, đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết đây là chủng cúm mùa thông thường, không phải chủng cúm mới. Cục Y tế dự phòng khuyến cáo hiện nay đang là thời điểm giao mùa, thuận lợi cho các mầm bệnh đường hô hấp phát triển, nhất là bệnh cúm mùa, người dân cần cẩn thận và tuân theo các khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Đọc thêm tại: Bộ Y tế thông tin về cúm A/H1pdm khiến người đàn ông ở Bình Định tử vong | Tuổi Trẻ

Virus viêm gan B, C khiến tỷ lệ người Việt mắc ung thư gan cao

Theo số liệu từ Bộ Y tế, Việt Nam là một trong những quốc gia có gánh nặng viêm gan virus cao trong khu vực Tây Thái Bình Dương, với 6,6 triệu người mắc viêm gan B và gần một triệu người nhiễm viêm gan C mạn tính.Người dân được khuyến cáo thường xuyên kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sớm để phát hiện viêm gan B, C, đồng thời tiêm vaccine và tập thói quen sóng lành mạnh.

Đọc thêm tại: Virus viêm gan B, C khiến tỷ lệ người Việt mắc ung thư gan cao | VnExpress

Đột quỵ tàn phế ở tuổi 30

Đột quỵ đang ngày càng phổ biến ở người trẻ tuổi, với những hậu quả nghiêm trọng như tàn phế hoặc tử vong. Các chuyên gia cảnh báo cần duy trì lối sống lành mạnh và kiểm tra sức khỏe thường xuyên để phòng ngừa nguy cơ đột quỵ.

Đọc thêm tại: Đột quỵ tàn phế ở tuổi 30 | VnExpress

Bác sĩ khảo sát mạch máu não bằng siêu âm Doppler xuyên sọ bệnh nhân sau đột quỵ
Bác sĩ khảo sát mạch máu não bằng siêu âm Doppler xuyên sọ bệnh nhân sau đột quỵ

Có được tiêm vaccine HPV khi bị nhiễm trùng?

Trường hợp khi bị nhiễm trùng nên trì hoãn tiêm vaccine HPV cho đến khi điều trị xong nhiễm trùng, lí do là vì có thể ảnh hưởng đến việc theo dõi phản ứng sau tiêm khi đồng thời các triệu chứng bệnh đang rầm rộ. Hiện vaccine HPV chống chỉ định cho các trường hợp mẫn cảm với thành phần vaccine, nên trì hoãn với người đang sốt cao, nhiễm trùng cấp tính, thai phụ,… Đồng thời các trường hợp nên thận trọng bao gồm người bị giảm tiểu cầu, rối loạn đông máu hoặc đang dùng thuốc làm loãng máu.

Đọc thêm tại: Có được tiêm vaccine HPV khi bị nhiễm trùng? | VnExpress

Tiêm vaccine HPV tại trung tâm tiêm chủng VNVC
Tiêm vaccine HPV tại trung tâm tiêm chủng VNVC

Bé gái chào đời nặng gần 6 kg

Ngày 23/10 vừa qua, một sản phụ 34 tuổi mang thai to 39 tuần vẫn cố chờ “ngày đẹp” mới sinh, bác sĩ nhận thấy thai nhi trọng lượng lớn lại nằm trong tử cung có vết sẹo, mẹ nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm nên đã chỉ định mổ cấp cứu ngay đón bé gái nặng 5,9 kg. Bác sĩ khuyến cáo thai phụ từng sinh mổ cần khám, quản lý thai kỳ chặt chẽ trong những lần mang thai tiếp theo.

Đọc thêm tại: Bé gái chào đời nặng gần 6 kg | VnExpress

Nghiên cứu mới chỉ ra giấc ngủ kém ở tuổi 40 có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa não bộ

Nghiên cứu mới cho thấy thiếu ngủ và giấc ngủ kém chất lượng ở độ tuổi 40 có thể tăng tốc quá trình lão hóa của não, làm suy giảm trí nhớ và tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Các chuyên gia khuyến cáo nên duy trì thói quen ngủ đều đặn và lành mạnh.

Đọc thêm tại: Bad sleep in your 40s can affect your brain later in life — here’s how | New York Post

CDC khuyến nghị tiêm vaccine phế cầu cho người lớn từ 50 tuổi trở lên

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã cập nhật khuyến nghị tiêm vaccine phế cầu cho người lớn từ 50 đến 64 tuổi. Vaccine phế cầu giúp bảo vệ khỏi các bệnh nghiêm trọng như viêm phổi và các biến chứng khác. Đây là sự mở rộng so với khuyến nghị trước đây, vốn chỉ bao gồm trẻ em và người lớn trên 65 tuổi, nhằm tăng cường phòng ngừa bệnh tật trong nhóm có nguy cơ cao.

Đọc thêm tại: CDC khuyến nghị tiêm vaccine phế cầu cho người lớn từ 50 tuổi trở lên | The Associated Press

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận