Sức khoẻ mùa Euro - Kỳ 5: Xem bóng đá giúp ta vui  - Doctor247

Sức khoẻ mùa Euro – Kỳ 5: Xem bóng đá giúp ta vui 

Xem bóng đá, đặc biệt là các giải đấu lớn như World Cup hay Euro Cup, cũng như các giải đấu có đội tuyển quốc gia mình tranh tài mang lại những cảm xúc hứng khởi và vui vẻ cho người hâm mộ trên toàn thế giới.  

Tăng tương tác xã hội

Bóng đá là một môn thể thao được yêu thích phổ biến nhất toàn cầu. Bóng đá có thể góp phần gắn kết xã hội, thắt chặt tình thân ái, mở rộng quan hệ bạn bè.

Việc cùng ngồi xem các trận đấu với gia đình, người thân, bạn bè, hay đối tác, khách hàng… có thể củng cố các mối quan hệ xã hội cho bạn và tạo ra sự liên kết cộng đồng đa phần tốt đẹp. 

Tương tác xã hội thông qua niềm say mê bóng đá, lòng tự hào có lợi cho sức khỏe tâm thần con người, giảm cảm giác cô đơn, tăng cường sự vui vẻ và hạnh phúc nói chung.

Bóng đá có thể góp phần gắn kết xã hội, thắt chặt tình thân ái, mở rộng quan hệ bạn bè
Bóng đá có thể góp phần gắn kết xã hội, thắt chặt tình thân ái, mở rộng quan hệ bạn bè

Khơi dậy cảm xúc vui

Sự phấn khích và dâng trào cảm xúc khi xem đội bóng của bạn thi đấu có thể giải phóng endorphin, các chất hóa học tự nhiên giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái.  

Điều này có thể cải thiện tâm trạng của người hâm mộ, giúp họ thoát khỏi các áp lực căng thẳng, các mối bận tâm thường ngày để vui vẻ tận hưởng trận cầu cùng những kết quả tích cực. 

Vận động vui vẻ

Dù xem ở sofa phòng khách tại nhà, ở quán bar hay cầu trường hàng chục vạn người, người hâm mộ bóng đá chắc chắc sẽ có những lúc vận động thân thể tự nhiên.

Ví dụ như bạn bật dậy hò reo, thậm chí nhảy nhót để ăn mừng bàn thắng hoặc bắt chước các động tác của cầu thủ.  

Những vận động ngẫu nhiên này, dù là tối thiểu, cũng có thể góp phần vào sức khỏe thể chất. 

bật dậy hò reo, thậm chí nhảy nhót để ăn mừng bàn thắng hoặc bắt chước các động tác của cầu thủ
bật dậy hò reo, thậm chí nhảy nhót để ăn mừng bàn thắng hoặc bắt chước các động tác của cầu thủ

5 cách để ổn định sức khoẻ mùa bóng đá 

 Để tận hưởng mùa Euro một cách vui khỏe, người hâm mộ hãy lưu ý những điều sau: 

 – Ưu tiên giấc ngủ: Cố gắng cân bằng lịch trình giấc ngủ của bạn bằng cách ngủ trưa hoặc ngủ bù khi có thể. Cố gắng có giấc ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm. 

– Giữ cơ thể đủ nước: Uống nhiều nước để giữ cơ thể đủ nước, đặc biệt nếu bạn tiêu thụ đồ uống có cồn hoặc cà phê, những thứ có thể làm cơ thể mất nước. 

– Ăn nhẹ lành mạnh: Chọn các món ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, hạt hoặc sữa chua thay vì chỉ toàn các thực phẩm giàu calo và chế biến sẵn. 

– Lưu ý thời gian trước màn hình: bạn có thể tranh thủ nhắm mắt, nhìn nơi khác vài thời điểm trong suốt quá trình theo dõi trận đấu qua màn hình để giảm mỏi mắt và mệt mỏi. Sử dụng bộ lọc ánh sáng xanh trên thiết bị điện thoại của bạn. 

– Duy trì vận động: Kết hợp hoạt động thể chất vào thói quen hàng ngày của bạn để đối phó với các khoảng thời gian ít vận động hơn trong mùa Euro. 

Bằng cách lưu ý những rủi ro và lợi ích sức khỏe này, người hâm mộ bóng đá có thể tận hưởng sự hứng khởi của giải Euro trong khi vẫn duy trì được sức khỏe và niềm vui cơ bản mà các trận cầu mang lại. 

https://doctor247.vn/suc-khoe-mua-euro-ky-4-thuc-khuya-xem-bong-da-tac-dong-suc-khoe-ra-sao/

Tổng Hợp

Đón xem Sức khoẻ mùa Euro – Kỳ 6: Xem bóng đá, phòng tránh ẩu đả 

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận