Sức khoẻ mùa Euro - Kỳ 3: Hãy đứng dậy và vận động - Doctor247

Sức khoẻ mùa Euro – Kỳ 3: Hãy đứng dậy và vận động

Suốt mùa Euro, bạn thường ngồi trên ghế, nằm trên sofa hay giường để xem bóng đá. Việc ngồi nhiều có thể ảnh hưởng không tốt đến đến sức khoẻ nếu như bạn không chịu khó vận động bổ sung. 

Mỗi khi xem đội bóng yêu thích thi đấu và cổ vũ, nhịp tim của bạn sẽ tăng. Vào giờ giải lao giữa hai hiệp hoặc sau trận đấu, bạn có thể  đứng dậy và thực hiện một số bài tập đơn giản.

Suốt mùa Euro, bạn thường ngồi trên ghế, nằm trên sofa hay giường để xem bóng đá
Suốt mùa Euro, bạn thường ngồi trên ghế, nằm trên sofa hay giường để xem bóng đá

Vận động nhẹ với các động tác thể dục cơ bản sẽ góp phần giữ nhịp tim của bạn luôn hoạt động bình ổn trong mùa bóng đá. 

Vận động thể chất luôn có ích

Có nhiều lợi ích quan trọng của hoạt động thể chất. Di chuyển và vận động có nghĩa là bạn đang đốt cháy calo cơ thể, điều này có thể giúp bạn giảm cân.  

Vận động đều đặn giúp cơ bắp của bạn mạnh mẽ hơn, đồng thời tăng cường sức khỏe tim và phổi.  

Ngoài ra, tập thể dục có thể cải thiện sức khỏe tâm thần của bạn, giúp bạn ngủ ngon hơn, tâm trạng phấn chấn hơn để bước vào cuộc vui với Euro một cách thoải mái nhất.  

Về lâu dài, vận động thường xuyên còn có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ khi về già. 

Tất cả chúng ta đều biết rằng công việc và các nghĩa vụ gia đình có thể cản trở bạn đi đến phòng gym hoặc dành thời gian chạy  bộ vào buổi sáng.  

Dù vậy, bạn hãy cố gắng thu xếp dù ít hay nhiều khoảng thời gian vận động trong ngày để đến tối xem bóng đá trong tâm trạng tốt nhất. 

Nếu bạn không có lịch tập thể dục thường xuyên, bạn vẫn dễ dàng vận động với những bài tập nhỏ trong suốt mùa bóng đá. 

Vận động trong khi xem trận đấu 

Bạn đã thấy các hoạt náo viên trên sân vận động liên tục làm các động tác mang tính khích lệ mọi người cổ vũ trong suốt trận đấu rồi phải không. Bạn có thể cùng vận động động tác chung với họ đấy! 

Bạn cũng có thể tận dụng diễn tiến trận đấu để thực hiện các động tác. Ví dụ đội tuyển của bạn có đợt tấn công đầu tiên, hãy thực hiện 10 động tác nhảy. Khi đội bóng có pha phạt góc đầu tiên, hãy thực hiện 10 động tác gập bụng. 

Nếu đội tuyển được hưởng đá phạt hay ghi bàn, hãy thực hiện 3 hoặc 6 động tác burpee giúp đốt cháy mỡ thừa. Nếu đội tuyển nâng cao tỷ số, hãy thực hiện 7 động tác lunge (bài tập thể lực tập trung vào phát triển nhóm cơ mông và đùi). 

Nếu đội tuyển nâng cao tỷ số, hãy thực hiện 7 động tác lunge
Nếu đội tuyển nâng cao tỷ số, hãy thực hiện 7 động tác lunge

Mỗi khi trận đấu có thời gian chờ, hoặc trọng tài phải tham khảo VAR, ban  có thể làm động tác plank hoặc squat dựa tường cho đến khi trận đấu tiếp tục.  

Nếu bạn có tạ tại nhà, bạn có thể tập các động tác vào giờ giải lao.  

Xem trận đấu tại phòng gym 

Nếu thời gian diễn ra trận đấu thuận tiện và phù hợp với thời gan biểu tập thể dục, bạn hãy thử thưởng thức trận đấu tại phòng gym. Bạn có thể vừa xem trận đấu đang diễn ra trên TV, trên màn hình điện thoại khi bạn đang đạp xe hoặc tập với máy chạy bộ. 

https://doctor247.vn/suc-khoe-mua-euro-ky-2-an-uong-gi-cho-healthy-o-mua-bong-da/

Tổng hợp

Đón xem Sức khoẻ mùa Euro – Kỳ 4: Tác động tiêu cực từ việc thức khuya xem bóng đá  

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận