Sản phụ tại Lào Cai vượt 40 km đường rừng trong 14 giờ để sinh con - Doctor247

Sản phụ tại Lào Cai vượt 40 km đường rừng trong 14 giờ để sinh con

Trong cơn đau chuyển dạ giữa lúc mưa lũ và đường bị sạt lở, một thai phụ 22 tuổi đã quyết định đi bộ suốt 40 km qua những con đường rừng hiểm trở để đến bệnh viện sinh con.

Nhờ có ý chí kiên cường và sự quyết tâm của bố mẹ, bé gái đã chào đời an toàn và khỏe mạnh. Ảnh: BVCC

Theo Sở Y tế Lào Cai, chị S.T.S., 22 tuổi, trú tại thôn Nậm Dìn, xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, sau khi có dấu hiệu chuyển dạ, đã đến trạm y tế xã để kiểm tra. Tuy nhiên, do từng có vết mổ cũ, chị S. không thể sinh thường tại trạm và cần được chuyển đến bệnh viện.

Tình hình lúc đó rất khó khăn vì mưa lũ đã làm đường xá bị sạt lở, các phương tiện không thể tiếp cận để đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên. Trước tình thế không còn lựa chọn, vợ chồng chị S. quyết định vượt rừng để đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà.

Hai vợ chồng bắt đầu hành trình từ 6h sáng và kéo dài đến 8h tối, băng qua 40 km địa hình rừng núi đầy hiểm nguy, trơn trượt.

“Đoạn đường đi có nhiều chỗ sạt lở, nguy hiểm, nhưng với quyết tâm của người mẹ, tôi đã vượt qua mọi khó khăn. Mỗi bước đi là một thử thách, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng không ngừng,” chị S. kể lại.

Khi đến bệnh viện, chị S. đã kiệt sức, cơ thể dính đầy bùn đất và có nhiều vết trầy xước. Các bác sĩ ngay lập tức tiếp nhận và đưa chị vào phòng mổ cấp cứu.

Chỉ sau 30 phút phẫu thuật, tiếng khóc của bé gái vang lên, mang lại niềm vui vô bờ cho cả ê-kíp và vợ chồng sản phụ. Bé gái nặng 3 kg, da hồng hào và khóc rất to.

Sở Y tế Lào Cai cho biết bệnh viện đã trao quà và gửi lời động viên đến gia đình chị S. Câu chuyện này không chỉ cho thấy sức tàn phá của cơn bão Yagi mà còn tôn vinh ý chí kiên cường của người mẹ trong hành trình vượt khó khăn để chào đón con chào đời.

Nguồn tổng hợp

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận