S.T Sơn Thạch: Biết mình chưa hoàn hảo để tự khắc phục

S.T Sơn Thạch: Biết mình chưa hoàn hảo để mỗi ngày tự khắc phục những thiếu sót của hôm qua

Trước thềm chung kết và concert “Anh trai vượt ngàn chông gai 2024”, “anh tài” S.T Sơn Thạch đã đến với “Gen Z & Gen Zà” để cùng nhìn lại chặng đường “vượt khó” gần 6 tháng qua với chương trình truyền hình thực tế được quan tâm nhất hiện nay. Đồng thời, đây cũng là dịp anh nhìn lại hành trình “vượt lên chính mình” để trở thành “phiên bản cập nhật tốt hơn mỗi ngày” của bản thân.

Ca sĩ S.T Sơn Thạch đã đến với “Gen Z & Gen Zà” trong tập đầu tiên
Ca sĩ S.T Sơn Thạch đã đến với “Gen Z & Gen Zà” trong tập đầu tiên

“Hồi xưa sợ vấp ngã, chứ càng lớn lại càng thấy mỗi lần vấp ngã là một bài học cần thiết”

S.T Sơn Thạch luôn coi trọng việc hoàn thiện bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày, điều này thể hiện rõ trong những lời chia sẻ chân thành của anh cùng nhà văn Anh Khang – người kết nối của chương trình “Gen Z & Gen Zà”. Tự nhận rằng mình khá “lười” nên sẽ luôn chọn những cách giải quyết và đối phó vấn đề nhanh gọn, tuy nhiên S.T Sơn Thạch đúc kết rằng “đi đường tắt dù nhanh nhưng sẽ bỏ lỡ nhiều thứ trên hành trình”. Thế nênthay vào đó, anh sẽ chọn cách tự mình trải nghiệm, từng bước đối diện khó khăn và những điều chưa hoàn hảo ở bản thân, để từ đó tôi luyện thân-tâm, vững vàng bước qua.

Đối với S.T, mỗi lần thử thách là cơ hội để anh nhìn lại, học hỏi và tiếp tục tiến lên, không ngại đón nhận những cú vấp ngã vì “càng lớn, càng thấy mỗi lần vấp ngã là một bài học cần thiết.” Chính điều này giúp anh trân trọng cả những điều nhỏ nhặt trên hành trình mà có thể dễ dàng bị bỏ qua nếu chỉ chăm chăm lao vào đích đến thành công một cách vội vã.

Ở lứa tuổi mà anh tự nhận là “gen Zì” chứ không hẳn là gen Z hay gen Zà, S.T Sơn Thạch nhìn lại hành trình đã qua và có chút tiếc nuối vì có nhiều điều anh ước gì mình nên thực hiện sớm hơn. Tuy nhiên, anh cũng nhận ra rằng “trễ còn hơn không” và không bao giờ là muộn để bắt đầu bù đắp cho bản thân và những người thân yêu quanh mìnhBởi lẽ, chàng ca sĩ đa tài này quan niệm rằng mỗi người đều có những “bậc thang riêng” cao thấp khác nhau, để tự mình bước lên, tịnh tiến mỗi ngày. Và anh cũng như bao người khác bất kể “gen Z hay gen Zà”đều không ngừng tìm kiếm những mục tiêu và động lực mới, để từng bước vượt lên trên những điều mà bản thân còn thiếu sót của ngày hôm qua.

Với anh, chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là hành trình phát triển sự nghiệp mà còn tiếp thêm “ngọn lửa cho chính mình” để duy trì động lực tiến bước, củng cố lại đam mê đã hao mòn sau nhiều năm tháng.

S.T Sơn Thạch luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân mỗi ngày
“Anh tài” luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân mỗi ngày

Đã đến lúc nghĩ về gia đình nhỏ của riêng mình”

Với phương châm “7 lần thất bại, 8 lần đứng lên” S.T liên tưởng cuộc sống của mình như một chiếc điện thoại cần cập nhật phần mềm mới liên tục. Anh tập cách nhìn nhiều, nghe nhiều và cố gắng làm nhiều – nói ít, để có thể trở nên thấu đáo và tinh tế hơn trước mọi tình huống. “Anh tài” cũng không ngại ngần thừa nhận “chông gai” của chính mình là chưa thật sự khéo léo trong giao tiếp, khiến nhiều người đôi lúc buồn lòng. Thế nên, anh nhắc đi nhắc lại rằng “Đó là bài học mình cần phải tiếp thu và phấn đấu khắc phục để tốt hơn mỗi ngày”.

Đến với chương trình “Gen Z & Gen Zà”, anh chàng còn gửi gắm đến Gen Z một thông điệp rằng: “Quan trọng là phải hiểu rõ bản thân muốn trở thành ai, chứ đừng kiếm tìm đâu đó bất định”, và hành trình đó không ngừng đòi hỏi sự kiên tâm và dám nhận sai – nhận thất bại.

S.T Sơn Thạch khẳng định thất bại lớn nhất là khi không ý thức được rằng mình đang thất bại. Chính nhờ tư duy này mà anh không ngại đối diện với những thiếu sót, chưa hoàn hảo của bản thân. Điều anh luôn khao khát là có mục tiêu rõ ràng, vững chắc và không để bản thân rơi vào trạng thái mơ hồ không biết làm gì hay đi đâu.

S.T hiểu rằng việc hoàn thiện bản thân không đơn thuần là để thành công trước mắt, mà còn giúp anh trở thành hình mẫu ổn định, vững vàng hơn trong tương lai. Đây là cách mà anh tạo nên những giá trị kết nối ý nghĩa, không chỉ cho chính mình mà còn cho những người xung quanh – đặc biệt là cho hành trình 5 năm sắp tới với một ước mơ tình cảm viên mãn.

S.T Sơn Thạch lần đầu tiên tiết lộ tại “Gen Z & Gen Zà” rằng anh đã bắt đầu nghĩ đến việc xây dựng một gia đình nhỏ cho riêng mình. Với anh, có một người đồng hành,  một gia đình nhỏ giống như “thêm topping trong ly trà sữa, giúp cuộc sống trở nên ngọt ngào, đầy đủ và ý nghĩa hơn. “Phiên bản tốt hơn của mình là khi có thêm người bên cạnh,” anh bộc bạch, chứng tỏ rằng dù bận rộn với sự nghiệp, anh cũng không ngừng tìm kiếm những giá trị tinh thần cho cuộc sống.

Có thể thấy, đối với S.T Sơn Thạch, mỗi độ tuổi là một phiên bản khác nhau của bản thân, và phiên bản nào cũng đầy hứng khởi và cháy bỏng đam mê tuổi trẻ. Có lẽ vì vậy mà “anh trai vượt ngàn chông gai” này chính là khách mời hoàn hảo cho chuỗi vodcast (video podcast) mang tên “Gen Z & Gen Zà” do Doctor247 thực hiện. S.T Sơn Thạch không chỉ khiến khán giả ngạc nhiên với những bước đột phá mà còn chia sẻ thêm một góc nhìn sâu sắc về ý nghĩa của việc không ngừng phát triển và phấn đấu để bản thân “tốt hơn mỗi ngày, dù chỉ là 1%’.

Với sự dẫn dắt kết nối của nhà văn Anh Khang, chương trình sẽ tập trung vào những câu chuyện đương thời của thế hệ trẻ, mang đến góc nhìn đa chiều của các thế hệ cách biệt về tuổi tác và lăng kính nhìn đờiTập 1 của series “Gen Z & Gen Zà” mang tên “Nhìn nhiều, nghe nhiều, nói ít lại để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình” đang được phát sóng trên Youtube & các nền tảng của Doctor247.

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận