Người đẹp bản lĩnh Giáng Ngọc: Từ thân hình ‘hột mít’ đến diện bikini thi hoa hậu - Doctor247

Người đẹp bản lĩnh Giáng Ngọc: Từ thân hình ‘hột mít’ đến diện bikini thi hoa hậu

MC song ngữ Giáng Ngọc (Đặng Trần Ngọc), từng nặng 61kg, được nhận xét “quá mập để làm MC” trước khi tự tin diện bikini và đoạt giải Người đẹp bản lĩnh tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023. 

Được đông đảo công chúng biết đến qua cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, Giáng Ngọc nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả bởi sự tự tin, bản lĩnh và tuy duy hiện đại. Là khách mời tham gia tập Vodcast Ep5 Doctor247, người đẹp đã tiết lộ nhiều điều thú vị trong hành trình tôi luyện bản thân để đến gần hơn với hình mẫu của một hoa hậu. 

Người đẹp bản lĩnh, Top 16 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 – Giáng Ngọc (Đặng Trần Ngọc)

“Quá mập để làm MC”

Giáng Ngọc cho biết bản thân tìm được đam mê của mình từ rất sớm, cô tập trung rèn luyện các kỹ năng song lại không chú ý nhiều đến ngoại hình. Điều đó trở thành rào cản lớn nhất khi quyết định theo đuổi con đường MC chuyên nghiệp. 

Thời điểm có thân hình “hột mít”, 9X nhận được sự góp ý thẳng thừng “quá mập để làm MC”, Giáng Ngọc ngậm ngùi, “Dù rất tổn thương nhưng không giận, vì họ nói đúng”. Chính vì thế khi đứng trước hai sự lựa chọn, hoặc làm nhân viên văn phòng không có yêu cầu ngoại hình, hoặc thay đổi vì con đường nghệ thuật, người đẹp hạ quyết tâm chinh phục ước mơ. 

Giảm cân thành công nhờ chạy bộ và chế độ ăn khoa học

Tuy nhiên, con đường giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng, đã thử qua rất nhiều giải pháp nhưng dù áp dụng đúng công thức vẫn luôn sai kết quả. Nhưng với quyết tâm chứng minh bản thân có thể thay đổi, bên cạnh việc tìm ra chế độ dinh dưỡng phù hợp, Giáng Ngọc thử chạy bộ, phương pháp cơ bản mà ai cũng có thể thực hiện. 

Người đẹp nhớ lại, “5h sáng mình bắt đầu chạy, mỗi ngày chạy 6km, uống nhiều nước và tập trung ăn khoai, rau, trái cây với cách chế biến khô như hấp, luộc”. 

Người đẹp Giáng Ngọc thực hiện phương pháp chạy bộ kết hợp chế độ ăn khoa học để có hình thể đẹp

Kết quả bất ngờ, sau 2 tháng kiên trì, cân nặng giảm đến gần 9kg. Giáng Ngọc cũng tiết lộ, không đi tập gym vì muốn rèn luyện sức mạnh tinh thần, “Mình thử chạy bộ 2 tháng với thời khóa biểu tự do, đều đặn mỗi ngày dù mưa hay nắng để rèn tính kỷ luật trước khi muốn đến phòng gym”, Giáng Ngọc kể lại. 

“Your body, your choice”

9X Sài Gòn quan niệm rằng, “Mỗi người một gu, cơ thể đẹp nhất là cơ thể khỏe, một cơ thể tự tin. Dù bạn có một thân hình như thế nào thì những người yêu thương bạn sẽ chỉ nhìn vào giá trị bên trong chứ không phải các giá trị bên ngoài”, cho dù chúng ta có một hình thể như thế nào thì điều quan trọng là vẫn phải khỏe mạnh toàn diện cả về thân – tâm – trí.  

Là một trong những thí sinh có hình thể thấp bé nhất trong chương trình, Giáng Ngọc lo lắng ở các phần thi cần phô diễn hình thể như bikini sẽ không làm tốt. Chia sẻ trong chương trình Vodcast Doctor247, người đẹp bản lĩnh bộc bạch rằng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 là hành trình để tôi luyện sự tự tin, vượt qua nỗi sợ diện bikini. 

Qua đó, cô nàng đúc kết được rằng: “Khi chúng ta thể hiện ra một thần thái cuốn hút thì khi đó mọi người sẽ quên đi những khuyết điểm cơ thể của bạn”. Thể hiện những điều bạn tự tin như nụ cười, mái tóc,… thì khi đó mọi người sẽ chỉ nhớ đến những ưu điểm của bạn thay vì đánh giá những khuyết điểm.

Giáng Ngọc tự tin trình diễn bikini trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023. Ảnh: Miss Cosmo Vietnam

Đi thi Hoa hậu: Đoạn trường ai có qua cầu mới phê

Việc chăm sóc sức khỏe để có một trạng thái tốt nhất mỗi khi ghi hình thử thách là điều mà Giáng Ngọc chú tâm nhất trong suốt hành trình đầy khắc nghiệt này. “Làm việc liên tục từ sáng đến sáng hôm sau” là câu nói mà cô nàng mô tả cho những khó khăn trong cuộc thi, làm việc liên tục khiến cơ thể và tinh thần của người đẹp dễ dàng tụt dốc. 

Giáng Ngọc là khách mời Vodcast Doctor247 phát ngày 26/1/2024

Chia sẻ với các bạn khán thính giả, Giáng Ngọc cho biết cô từng suy nghĩ rất nhiều không biết rằng quyết định tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là đúng hay sai. Nhưng khi nhìn lại hành trình thanh xuân đầy ý nghĩa này, cô thấy may mắn vì đã chọn đúng, vì được trải nghiệm nhiều điều mới, được học hỏi và tôi luyện, được khẳng định bản thân, hơn hết được giúp ích cho cộng đồng bởi những dự án nhân ái. 

Giáng Ngọc là một người đẹp thành công ở rất nhiều lĩnh vực như người dẫn chương trình song ngữ, Giảng viên Đại học và giờ đây là một Người đẹp bản lĩnh, Top 16 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023. Những tâm sự về quá trình tìm kiếm sự tự tin của cô MC duyên dáng có thể là động lực để chúng ta bắt đầu cuộc hành trình thay đổi bản thân.

Xem thêm những bí quyết để chăm sóc sức khỏe toàn diện của cô MC Giáng Ngọc trong chương trình Vodcast Doctor247 phát ngày 26/1/2024 .

Xem các tập Vodcast Doctor247:EP 1 Á hậu Quản Hân: Giúp ích cho đời khi thân xác phôi pha

EP 2 Bác sĩ Anna Trần: Kiến tạo nụ cười giúp bạn quyến rũ và thành công

EP 3 Năm mới 2024 Vui trẻ khoẻ đẹp

EP 4 Phương Thanh: Kinh tế khó khăn thì mua mấy cây mai đón Tết?

EP 5 Giáng Ngọc: Tại sao ta lao lực kiếm tiền, rồi dùng tiền trả cho giường bệnh?

Chân thành cảm ơn Inspire Hub (Khu Đô thị Sala – Phường An Lợi Đông – Quận 2, TPHCM) đã tài trợ địa điểm ghi hình Vodcast Doctor247

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận