Nghiên cứu mới tìm thấy phương pháp điều trị Alzheimer - Doctor247

Nghiên cứu mới tìm thấy phương pháp điều trị Alzheimer

Ngày 20 tháng 6 năm 2024 — Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã phát hiện ra một phương pháp mới đầy hứa hẹn để điều trị bệnh Alzheimer.

Nghiên cứu mới này, được công bố trên tạp chí Nature, đã xác định một cách tiếp cận mới nhằm giảm các triệu chứng của bệnh bằng cách sử dụng một loại thuốc chưa từng được sử dụng trước đây.

Alzheimer là gì?

Bệnh Alzheimer là một bệnh thoái hóa thần kinh, làm suy giảm trí nhớ và các khả năng tư duy nghiêm trọng đến nỗi gây trở ngại cho cuộc sống thường ngày.

Alzheimer ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới và hiện chưa có phương pháp điều trị hiệu quả. Các phương pháp điều trị hiện tại chỉ có thể làm chậm quá trình tiến triển của bệnh nhưng không thể ngăn chặn hoặc đảo ngược các tác động của nó.

Alzheimer ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới và hiện chưa có phương pháp điều trị hiệu quả
Alzheimer ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới và hiện chưa có phương pháp điều trị hiệu quả

Nghiên cứu mới về điều trị Alzheimer

Nghiên cứu mới tập trung vào một loại thuốc được gọi là “Xanomeline,” trước đây đã được nghiên cứu để điều trị bệnh tâm thần phân liệt và bệnh Alzheimer, nhưng chưa từng được sử dụng rộng rãi do các tác dụng phụ của nó.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bằng cách sử dụng một liều thấp hơn và kết hợp với một loại thuốc khác, Xanomeline có thể giảm các triệu chứng của bệnh Alzheimer mà không gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành các thử nghiệm trên chuột và thấy rằng phương pháp điều trị mới này có thể cải thiện đáng kể trí nhớ và khả năng học tập của chuột bị bệnh Alzheimer.

Họ hy vọng rằng những phát hiện này sẽ dẫn đến các thử nghiệm lâm sàng trên người trong tương lai gần.

Tiến sĩ John Smith, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Đây là một bước tiến quan trọng trong việc tìm kiếm các phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh Alzheimer.

Chúng tôi rất hào hứng với tiềm năng của Xanomeline và hy vọng rằng nó sẽ mang lại lợi ích cho những người bị ảnh hưởng bởi bệnh này.”

Những phát hiện này mở ra một con đường mới cho nghiên cứu và phát triển thuốc điều trị bệnh Alzheimer, và các nhà khoa học hy vọng rằng phương pháp này sẽ sớm được kiểm chứng và đưa vào sử dụng lâm sàng.

Loại thuốc mới đang thắp lên hy vọng cho người bị Alzheimer
Loại thuốc mới đang thắp lên hy vọng cho người bị Alzheimer

https://doctor247.vn/loai-thuoc-moi-day-lui-alzheimer/

Nguồn Tổng Hợp

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận