Motul lan tỏa “chất kết nối” cộng đồng trong hành trình chinh phục cực Bắc tổ quốc - Doctor247

Tiếp nối thành công của hành trình chinh phục 2 đỉnh cực Nam (Cà Mau) và cực Đông (Phú Yên) vào năm 2023, Motul – thương hiệu dầu nhớt cao cấp và uy tín đến từ Pháp đã tiếp tục lan tỏa tinh thần “Chất kết nối” thông qua hành trình chinh phục những thử thách mới và gắn kết cộng đồng cùng các hoạt động xã hội mang đến những cơ hội tiếp cận kiến thức cho những trẻ em vùng cao tại Hà Giang.

Biệt đội Chất của Motul sẵn sàng khởi hành chinh phục cực Bắc đầy thử thách

Từ ngày 14 đến 17/10, hành trình “Chất nơi đỉnh cực” của Motul năm 2024 đã tiếp tục chinh phục một đỉnh cao mới: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ tại cực Bắc Việt Nam. Đoàn đã đi qua những bản làng xa xôi và vượt qua các cung đường hiểm trở để đặt chân tới Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang). Hành trình không chỉ là dịp để các thành viên thưởng ngoạn cảnh sắc tráng lệ của vùng núi phía Bắc, mà còn là cơ hội gắn kết cộng đồng đam mê xê dịch, cùng nhau vượt qua thử thách và nuôi dưỡng niềm đam mê khám phá.

Đặc biệt, chuyến đi này còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi đoàn dừng chân tại xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, thực hiện chương trình “Phòng Tin Học Cho Em”, trao tặng 15 bộ máy tính trị giá hơn 100 triệu đồng cho trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thượng Phùng, lan tỏa yêu thương và những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Biệt đội Chất Motul gồm 13 chiếc xe và 45 thành viên cùng nhau chinh phục Đỉnh cực Bắc của đất nước

Đoàn có sự tham gia của nghệ sỹ đa tài MLee – ca sĩ, người mẫu, Top 5 Miss Universe Vietnam 2024, cùng nhà sáng tạo nội dung và đam mê xe Kenz Nguyễn và nhà sáng tạo nội dung Trần Giáp – chủ kênh YouTube Vietnam Road Trip. Hành trình diễn ra trong 4 ngày 3 đêm với điểm xuất phát từ Thủ đô Hà Nội, đoàn Motul đã chinh phục chuyến hành trình trải dài hơn 450 km, đi qua 4 tỉnh thành, với 13 xe SUV, bán tải và 45 thành viên.

MLee và Trần Giáp giao lưu cùng các em học sinh tại trường Thượng Phùng

Là trưởng đoàn của hành trình Motul “Chất nơi đỉnh cực” 2024, ông Trần Giáp chia sẻ: “Với tôi, hành trình “Chất nơi đỉnh cực” 2024 không chỉ là một chuyến đi, mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp nguyên bản của thiên nhiên và con người nơi địa đầu tổ quốc, khám phá bản thân và bồi đắp văn hóa “xê dịch” giữa anh em. Tôi tin rằng, ai trong chúng ta cũng cần những chuyến đi trải nghiệm và những người đồng hành cùng chí hướng để có thêm nhựa sống và trân trọng những vẻ đẹp xung quanh ta”.

Không chỉ dừng lại ở trải nghiệm khám phá, chuyến đi này còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc thông qua việc đóng góp cho chương trình “Phòng Tin Học Cho Em” của tổ chức Nuôi Em. Những bộ máy tính đã được lắp đặt tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thượng Phùng, góp phần cải thiện chất lượng giáo dục địa phương. Đây là chiếc cầu nối giúp học sinh vùng cao tiếp cận các giải pháp giáo dục tiên tiến, phát triển kỹ năng số và tự tin bước vào kỷ nguyên 4.0.

Nguyễn Thị Quốc Bảo - Giám Đốc Tiếp Thị của Motul Việt Nam tại lễ trao tặng Phòng tin học cho em tại trường PTDTBT THCS Thượng Phùng - Hà Giang
Giám Đốc Tiếp Thị của Motul Việt Nam – bà Nguyễn Thị Quốc Bảo – tại lễ trao tặng Phòng tin học cho em tại trường PTDTBT THCS Thượng Phùng – Hà Giang
Kết nối cộng đồng, mang đến nhiều giá trị ý nghĩa cho xã hội luôn là mục tiêu mà Motul Việt Nam hướng đến

Bà Nguyễn Thị Quốc Bảo – Giám Đốc Tiếp Thị của Motul Việt Nam chia sẻ tại buổi trao tặng: “Cam kết của Motul không chỉ dừng lại trên những con đường, mà còn tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến các cộng đồng mà chúng tôi đi qua. Việc trang bị phòng tin học cho trường học ở Thượng Phùng – Hà Giang là một khoản đầu tư lâu dài, giúp thế hệ trẻ vùng cao tiếp cận với kiến thức và công nghệ hiện đại, từ đó đóng góp vào sự phát triển tại đây và đất nước nói chung”.

Những chiếc máy tính đời mới được Motul vận chuyển và trao tận tay đến Ban giám hiệu và các em học sinh trường Thượng Phùng
Phòng tin học mới sẽ giúp các em học sinh tiếp cận được nhiều nguồn kiến thức, mở ra tương lai tươi sáng hơn

Bên cạnh hoạt động trao tặng “Phòng Tin Học Cho Em”, đoàn còn dành thời gian giao lưu với người dân địa phương, đồng bào dân tộc thiểu số, tổ chức buổi lửa trại ấm áp và tham gia các hoạt động trao đổi văn hóa, và lan tỏa yêu thương đến với người dân nơi đây.

Đoàn Motul trải nghiệm những nét tinh hoa văn hóa truyền thống của miền núi phía Bắc Việt Nam
Dệt Lanh là nét đẹp văn hóa của dân tộc Hmong tại xã Lùng Tám (Hà Giang)

Top 5 Miss Universe Việt Nam MLee chia sẻ “Tôi cảm thấy rất hào hứng và thích thú khi được tham gia cùng Motul trong chuyến hành trình “Chất nơi đỉnh cực” qua hai năm liên tiếp. Đây không chỉ là một chuyến đi để thỏa chí đam mê chinh phục, mà nhân đây tôi còn được thưởng thức vẻ đẹp của những danh lam thắng cảnh Việt Nam, câu chuyện văn hóa, tâm hồn của người dân đồng bào và trẻ em nơi vùng cao. Tất cả đã giúp tôi mở mang thế giới quan, tạo thêm những trải nghiệm đáng giá mà tôi sẽ nhớ mãi.

Top 5 Miss Universe Việt Nam MLee trổ tài dệt Lanh cùng người dân làng nghề

Xuyên suốt hành trình “Chất nơi đỉnh cực”, yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công chính là “Chất kết nối” giúp kết nối những trái tim yêu xe, yêu khám phá và đam mê chinh phục.

Nhà sáng tạo nội dung Kenz Nguyễn chia sẻ khi nhìn lại cuộc hành trình vừa đi qua: “Một hành trình tuy không dài nhưng tôi đã cùng đoàn Motul trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ hồi hộp khi đoàn ôm những khúc cua đèo ngoạn mục, vỡ òa mãn nguyện khi chạm đến Cột cờ Lũng Cú – đỉnh cực Bắc nước ta, và phải kể đến những giây phút xúc động khi giao lưu cùng những người dân đồng bào tại nơi đây. Điều làm cho chuyến đi này trở nên ý nghĩa và suôn sẻ chính là việc tất cả thành viên trong nhóm đều có chung nhiềm đam mê, luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận mọi thử thách để vượt qua và sống trọn vẹn từng khoảnh khắc”.

Biệt đội Chất kết nối cùng người dân địa phương