Tình hình kinh doanh của Masan Group có nhiều khởi sắc đầu năm 2025

Bắt nhịp thị trường 11/02/2025: Tình hình hoạt động và kinh doanh của Masan Group có nhiều khởi sắc trong năm 2025

Masan Group ghi nhận nhiều kết quả tăng trưởng tích cực từ cuối năm 2024 đến đầu 2025: MEATDeli đảo chiều kết quả kinh doanh, WinCommerce ghi nhận doanh thu gần 10% so với năm 2023.

Masan Group đặt kế hoạch mở tới 1.000 cửa hàng Winmart mới trong 2025

Năm vừa qua, WinCommerce ghi nhận doanh thu đạt 32.961 tỷ đồng, tăng gần 10% so với năm 2023. Trong quý IV, hệ thống bán lẻ tạp hoá này lãi sau thuế 209 tỷ đồng, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương. Tính đến tháng 12/2024, WinCommerce đang vận hành 3.828 cửa hàng và mở thêm 95 cửa hàng mới kể từ quý III.

Ông Lê Bá Nam Anh, Giám đốc Chiến lược và Phát triển Masan Group, cho biết WinCommerce đã có chiến lược mở cửa hàng mới rất thận trọng trong năm 2024, tạo tiền đề cho kế hoạch mới trong năm 2025. Năm nay, chuỗi bán lẻ sẽ tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại không gian mua sắm và đón đầu sự phục hồi của thị trường.

masan - cửa hàng WinMart
Ảnh: CafeF.

Ngoài ra, việc cải thiện định dạng cửa hàng WIN và WinMart+ trong năm 2024 đã mang về tăng trưởng doanh thu 12,6%. Theo đó, mô hình minimart được cải tổ thành cửa hàng WIN ở thành phố và WinMart+ ở khu vực nông thôn. Riêng với mô hình siêu thị, lãnh đạo Masan Group cho biết đã có những phương án cải tổ và định hình được phương thức thành công.

Trao đổi với nhà đầu tư, ông chia sẻ tập đoàn kỳ vọng mức tăng trưởng của WinCommerce trong năm 2025 ở mức tốt từ 8 tới 12%, cùng số lượng cửa hàng dự kiến mở mới ở kịch bản cao nhất là hơn 1.000 cửa hàng.

masan - cửa hàng WinMart
Ảnh: Masan MEATLife.

“Doanh thu mỗi cửa hàng trong ngày đã được cải thiện và cho phép chúng tôi mở thêm nhiều cửa hàng trong nhiều năm tới. Biên lợi nhuận hoạt động của cửa hàng cải thiện ở mức gần 7% và những định dạng cửa hàng được định hình nhằm tối ưu diện tích và chi phí hơn – đây sẽ là những đòn bẩy hỗ trợ chúng tôi trong năm 2025” – ông Nam Anh chia sẻ.

MEATDeli đã mang lợi nhuận về cho Tập đoàn mẹ Masan Group sau 3 năm báo lỗ

Năm 2024, thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli mang về gần 7.650 tỷ đồng doanh thu thuần. Trong đó, doanh thu từ mảng thịt tươi và thịt chế biến tăng 15,4% và doanh thu từ mảng trang trại giảm 7,3%. Điều này là do việc tái cấu trúc mảng trang trại để tập trung vào hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng.

khay thịt MEATLife bán trong cửa hàng WinMart
Ảnh: Masan MEATLife.

Một trong những tác động lớn nhất của sự thay đổi này là doanh thu tổng của Masan MEATLife giảm mạnh từ gần 18.900 tỷ đồng năm 2021 về dưới 8.000 tỷ đồng trong ba năm gần nhất. Ngược lại, tỷ trọng mảng Meat liên tục tăng và đạt gần 7.000 tỷ vào cuối năm 2023. Đi kèm với đó, việc đẩy mạnh các chương trình quảng cáo khuyến mãi khiến chi phí bán hàng tăng mạnh 47% lên gần 1.428 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Masan MeatLife vừa báo cáo có lãi trở lại 27 tỷ đồng nhờ lãi ròng gần 99 tỷ đồng trong quý IV, chính thức thoát cảnh thua lỗ trong ba năm liên tiếp. Năm 2025, thương hiệu dự kiến doanh thu đạt được rơi vào hoảng 8.250 tỷ đồng đến 8.749 tỷ đồng, tăng 8-14% so với năm 2024.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận