Masan Consumer dự kiến tăng trưởng “thần tốc” trong năm 2025

Bắt nhịp thị trường 20/02/2025: Masan Consumer dự kiến tăng trưởng “thần tốc” trong năm 2025

Trong 2025, Masan Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 10-15%, với kỳ vọng đạt 33.500-35.500 tỷ đồng.

Trong bối cảnh ngành hàng tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam được dự báo đang dần có nhiều khởi sắc hơn, Masan Consumer – một trong những công ty hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu – cũng đạt kết quả tích cực với tốc độ tăng trưởng nổi bật trong những năm qua.

Theo báo cáo tài chính năm 2024, công ty đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu quý IV và cả năm lần lượt là 8.942 tỷ đồng và 30.897 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 5,3% và 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, Masan Consumer cũng đã cải thiện biên lợi nhuận gộp cả năm lên mức 46,6%, tăng 70 điểm cơ bản so với năm 2023(1). Đây là những “bước đệm” cho doanh nghiệp tiếp tục triển khai các chiến lược để duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025.

Với kỳ vọng doanh thu đạt 33.500-35.500 tỷ đồng và EBITDA đạt 8.800-9.300 tỷ đồng, công ty đã có những kế hoạch gì để hiện thực hóa mục tiêu này?

Chiến lược cao cấp hóa dòng sản phẩm chế biến sẵn

Năm 2024, ngành hàng Thực phẩm tiện lợi ghi nhận tăng trưởng 8,4% so với cùng kỳ năm trước và ngành Gia vị tăng trưởng 7,2%(2). Một trong những yếu tố góp phần vào kết quả này là chiến lược sáng tạo và cao cấp hóa dòng sản phẩm chế biến sẵn như “Lẩu Tự Sôi”, “Cơm Tự Chín” và “Lẩu Cầm Tay”. Những sản phẩm này đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong xu hướng tiêu dùng về các bữa ăn tiện lợi, bổ dưỡng và thơm ngon.

sản phẩm ăn liền của Masan Consumer
Không chỉ đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại, dòng sản phẩm này còn đáp ứng nhu cầu về bữa ăn dinh dưỡng và thơm ngon, với thời gian chế biến nhanh chóng. Ảnh: CafeF.

Đổi mới và mở rộng danh mục sản phẩm đồ uống

Trong năm nay, Masan Consumer tiếp tục lên kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm trong nhiều ngành hàng, đặc biệt là đồ uống. Nguyên nhân đằng sau chiến lược này là do doanh nghiệp đã ghi nhận mức tăng trưởng 14,2% của ngành hàng uống năm 2024 so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, công ty dự kiến mở rộng danh mục sản phẩm của WakeUp247, đồng thời ra mắt trà BupNon Tea365 để gia nhập thị trường trà uống liền.

Chiến lược “Go Global” – đưa thương hiệu Việt đến thế giới

Bên cạnh các chiến lược mở rộng thị trường trong nước, Masan Consumer cũng đặt mục tiêu phủ sóng tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Trong năm qua, doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với doanh thu từ thị trường quốc tế tăng trưởng 30,8% trong quý IV năm 2024.

Tiếp tục trên đà phát triển, công ty kỳ vọng đạt mức tăng trưởng ít nhất 20% trong năm 2025(3). Chiến lược này tập trung vào các thị trường chính gồm Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU với ngành hàng trọng tâm là gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.

quảng cáo của Masan Consumer tại Nhật Bản
Biển quảng cáo tương ớt Chin-su xuất hiện tại khu phố ẩm thực sôi động Dotonbori, Osaka. Ảnh: Masan Group.

Những chiến lược và mục tiêu này cho thấy Masan Consumer đang tập trung củng cố vị thế trên thị trường nội địa và quốc tế, đồng thời đa dạng hóa danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận