Chủ đề
Điểm tin nóng 10/03/2025: Cửa hàng Starbucks Reserve “gây sốt”, chuỗi trà sữa Chagee sắp có mặt tại Việt Nam
Trong khi Starbucks tái xuất với cửa hàng Reserve mới có không gian hiện đại, sang trọng tại Hà Nội, thương hiệu trà sữa Chagee – “kẻ thách thức Starbucks” tại thị trường Trung Quốc – cũng đang rục rịch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Starbucks khai trương cửa hàng Reserve mới tại Hà Nội
Starbucks Việt Nam vừa khai trương cửa hàng Reserve tại Quang Trung (Hà Nội) vào ngày 28/2. Đây là mô hình dịch vụ mới nhằm mang lại trải nghiệm cà phê độc đáo, chuyên biệt với cách pha chế thủ công(1).
Nằm trong một biệt thự cổ thời Pháp thuộc, không gian cửa hàng kết hợp hài hòa giữa nét đẹp cổ kính và phong cách hiện đại. Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày như hình ảnh Nàng Tiên Cá Siren và bức tường vẽ thủ công khắc họa người nông dân thu hoạch cà phê trong cửa hàng cũng là nét đặc trưng của Starbuck Reserve, khiến nhiều khách hàng thích thú.

Điểm đặc biệt của cửa hàng là quầy Mixology, nơi phục vụ các loại cocktail sáng tạo trên nền tảng từ cà phê với hương vị đặc trưng như “Uncle Tam” và “Vietnamese Coffee Martini”. Đây cũng là cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam kết hợp giữa nghệ thuật pha chế cocktail và cà phê cao cấp.
“Khai trương cửa hàng Starbucks Reserve Quang Trung – cửa hàng Reserve thứ hai của chúng tôi tại Hà Nội là một cột mốc đánh dấu sự khởi đầu quan trọng cho hành trình của Starbucks Vietnam năm nay. Đây cũng là cửa hàng đầu tiên được đưa vào hoạt động năm 2025 và chúng tôi chọn mô hình cửa hàng Reserve kết hợp cùng quầy Mixology với mong muốn mang đến trải nghiệm mới mẻ, độc đáo dành cho khách hàng” – ông Hồ Mai Hồ, Tổng giám đốc Starbucks Vietnam(2).
Sự kiện khai trương này đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Starbucks tại Việt Nam năm 2025, với mục tiêu đa dạng hóa trải nghiệm khách hàng. Cửa hàng mở cửa từ 7h đến 24h, riêng quầy Mixology hoạt động từ 15h đến 24h, hứa hẹn trở thành điểm hẹn lý tưởng cho giới mộ điệu cà phê.
Thương hiệu trà sữa Chagee “bám đuổi” Starbucks đến Việt Nam
Sau khi gặt hái thành công tại quê nhà Trung Quốc và mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, và Thái Lan, chuỗi trà sữa Chagee tiếp tục lên kế hoạch “đổ bộ” Việt Nam. Được thành lập vào năm 2017 tại Thượng Hải với tên Trung Quốc là Bá Vương Trà Cơ, thương hiệu này nhanh chóng mở rộng với hơn 5.000 cửa hàng trên khắp Đông Á tính đến năm 2024(3).

Điểm đặc trưng của Chagee nằm ở sự kết hợp giữa văn hóa trà truyền thống Trung Hoa và phong cách hiện đại, với cam kết sử dụng nguyên liệu chất lượng cao. Thương hiệu ưu tiên sử dụng trà lá tươi và kiểm soát chặt chẽ chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo hương vị tinh tế và nhất quán. Nhờ chiến lược kinh doanh táo bạo và tốc độ phát triển mạnh mẽ, Chagee đã trở thành đối thủ đáng gờm của Starbucks tại Trung Quốc, với tham vọng vượt mặt “nàng tiên cá Mỹ” về doanh số trong năm 2024.
Việc Chagee gia nhập thị trường Việt Nam không chỉ mang đến thêm lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn làm gia tăng tính cạnh tranh trong ngành đồ uống. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng sẽ phải đối mặt với thách thức từ các đối thủ nội địa như Phê La, Phúc Long và những chuỗi trà sữa khác đã có vị thế vững chắc trên thị trường.
Nguồn: Tổng hợp
(1) https://vnexpress.net/ly-do-cua-hang-starbucks-reserve-quang-trung-thu-hut-gioi-tre-4857744.html
(3) https://znews.vn/chuoi-tra-sua-trung-quoc-chagee-xac-nhan-vao-viet-nam-post1535653.html