Cách tập thể dục khi thời tiết quá nóng - Doctor247

Cách tập thể dục khi thời tiết quá nóng

Đây là mùa hè và bạn có thể cảm thấy muốn ra ngoài để vận động nhiều hơn. Nhưng thời tiết đang trở nên quá nóng ở một số nơi khiến việc tập thể dục ngoài trời trở nên không an toàn.

Chúng ta biết rằng người lớn nên nhắm tới ít nhất 150 phút hoạt động thể dục cường độ vừa phải hàng tuần.

Điều này có thể bao gồm các bài tập như đi bộ nhanh, đi xe đạp, chơi bóng rổ, bơi lội và các công việc nhà cường độ cao hơn như cắt cỏ và hút bụi, còn được gọi là thể dục chức năng.

Nhưng liệu tất cả những điều này có an toàn khi thực hiện ở nhiệt độ cao không? Nóng đến mức nào thì không an toàn để tập thể dục ngoài trời? Có an toàn không khi tập thể dục ngoài trời vào một số thời điểm trong ngày? Người trẻ hoặc người già có nên cẩn trọng hơn trong nhiệt độ nóng không? Còn những người có bệnh tim và thận hoặc dùng một số loại thuốc nhất định thì sao?

Để giúp chúng ta duy trì sức khỏe và an toàn trong cái nóng mùa hè, tôi đã nói chuyện với chuyên gia về sức khỏe của CNN, Tiến sĩ Leana Wen.

Wen là một bác sĩ cấp cứu và phó giáo sư lâm sàng tại Đại học George Washington. Trước đây bà từng là ủy viên y tế của Baltimore.

óng đến mức nào thì không an toàn để tập thể dục ngoài trời
óng đến mức nào thì không an toàn để tập thể dục ngoài trời

Những biện pháp phòng ngừa nào mọi người nên thực hiện trước khi tập thể dục trong mùa nóng?

Mùa hè có thể là thời gian tuyệt vời để ra ngoài và trở nên năng động hơn, nhưng khi nhiệt độ tăng đến mức không an toàn, mọi người nên nhận thức được nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nhiệt.

Tôi khuyên mọi người nên xem dự báo thời tiết trước khi tập thể dục. Nếu dự báo có đợt nắng nóng, tránh tập thể dục vào thời điểm nóng nhất trong ngày và thay vào đó, ra ngoài vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Nếu trời sẽ rất nóng cả ngày và đêm, đừng tập thể dục ngoài trời.

Điều gì có thể xảy ra nếu mọi người làm việc hoặc tập thể dục quá nhiều ngoài trời trong thời tiết nóng?

Ai làm việc hoặc tập thể dục ngoài trời khi nóng bức trong thời gian dài đều có thể gặp các triệu chứng của kiệt sức do nhiệt, bao gồm đau đầu, yếu đuối, chóng mặt và buồn nôn.

Khi điều này xảy ra, hãy ra khỏi nắng và vào không gian mát mẻ, có điều hòa. Nếu các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn và người đó phát triển các triệu chứng như nhầm lẫn và nôn mửa, họ có thể bị đột quỵ nhiệt, đây là một trường hợp khẩn cấp và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Nếu trời sẽ rất nóng cả ngày và đêm, đừng tập thể dục ngoài trời
Nếu trời sẽ rất nóng cả ngày và đêm, đừng tập thể dục ngoài trời

Những ai có nguy cơ cao bị tổn thương trong đợt nắng nóng?

Những người dễ bị tổn thương nhất bao gồm những người rất trẻ và người già, cũng như những người có các bệnh lý mạn tính. Một số bệnh lý nền, chẳng hạn như vấn đề về tim, phổi và thận, có thể trở nên trầm trọng hơn do nhiệt.

https://doctor247.vn/nhiet-do-nong-anh-huong-den-ta-nhu-the-nao/

Theo CNN

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận