Alô, bác sĩ ơi! Ăn tối sau 20 giờ có hại không? - Doctor247

Alô, bác sĩ ơi! Ăn tối sau 20 giờ có hại không?

Câu trả lời là bữa tối của bạn nên bắt đầu từ 18h30 đến 19h là hợp lý. Các nghiên cứu khoa học chứng minh thời gian từ khi kết thúc bữa tối đến khi đi ngủ tốt nhất là ba tiếng, giúp bạn vào giấc tốt hơn, ngủ ngon, tránh nguy cơ bệnh tật.

 

Bữa tối của gia đình bạn nên bắt đầu từ 18h30 đến 19h là hợp lý. – Ảnh minh hoạ

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Từ Ngữ (Hội Dinh dưỡng Việt Nam), nếu chúng ta “ăn tối quá muộn, sau 20h, là không nên bởi khi ngủ dạ dày vẫn làm việc khiến bụng khó chịu và khó ngủ, tăng nguy cơ bệnh lý về dạ dày”.

Nhiều người cho rằng bữa tối cơ thể hoạt động ít nên không cần ăn hoặc ăn qua loa, thậm chí chỉ uống nước lọc, ăn trái cây hay loại bỏ hoàn toàn tinh bột. Điều này hoàn toàn sai lầm. Các nghiên cứu cho thấy ăn tinh bột vào bữa tối giúp bạn có thể điều chỉnh tốt hơn lượng đường trong máu sau khi ăn sáng, cơ thể kiểm soát sự thèm ăn trong ngày hôm sau, tốt cho sức khỏe nói chung. Bổ sung tinh bột cũng giúp não phóng ra chất kích thích giấc ngủ, khiến bạn ngủ ngon hơn.

Nhìn chung, buổi tối cơ thể hoạt động ít nhưng vẫn cần đảm bảo 500-600 kcal, bởi thời gian từ bữa tối đến bữa sáng kéo dài 10-12 tiếng. Cung cấp đủ năng lượng, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng, đa dạng, cân đối 4 nhóm chất song cũng cần lựa chọn thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt.

Thời gian vận động buổi tối ít nên ưu tiên những thực phẩm dễ tiêu như nhiều rau xanh, thay vì thịt đỏ thì nên ăn cá, trứng. Khi ăn nên tập trung, ăn chậm, nhai kỹ.

Theo VNE

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận