Đọc báo giùm bạn 15/10/2024: Hà Nội có thêm 346 ca mắc sốt xuất huyết trong một tuần. Gia tăng trẻ nhập viện do mắc virus RSV. Nga sẽ thử nghiệm vaccine ung thư trên người có u ác tính - Doctor247

Đọc báo giùm bạn 15/10/2024: Hà Nội có thêm 346 ca mắc sốt xuất huyết trong một tuần. Gia tăng trẻ nhập viện do mắc virus RSV. Nga sẽ thử nghiệm vaccine ung thư trên người có u ác tính

Hà Nội có thêm 346 ca mắc sốt xuất huyết trong một tuần

Trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận thêm 346 ca mắc sốt xuất huyết, nâng tổng số ca mắc bệnh lên mức đáng báo động. Các cơ quan y tế đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch và kêu gọi người dân chủ động diệt muỗi, vệ sinh môi trường xung quanh để ngăn ngừa lây lan.
Đọc thêm tại: Hà Nội Mới

Chặn nguy cơ bệnh sốt xuất huyết từ “đội quân muỗi xâm nhập” TP.HCM

TP.HCM đang tích cực triển khai các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của bệnh sốt xuất huyết khi số lượng muỗi mang virus gia tăng. Các chuyên gia cảnh báo rằng việc đối phó với muỗi xâm nhập từ các vùng lân cận cần được thực hiện nghiêm ngặt để kiểm soát nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm bệnh Marburg tại Rwanda. Ảnh: WHO
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm bệnh Marburg tại Rwanda. Ảnh: WHO

Đọc thêm tại: VnExpress

Gia tăng trẻ nhập viện do mắc virus RSV

Số lượng trẻ em nhập viện do nhiễm virus RSV đang gia tăng đáng kể tại nhiều bệnh viện ở TP.HCM. Virus RSV là nguyên nhân chính gây viêm đường hô hấp cấp, đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ nhỏ. Các chuyên gia y tế khuyến cáo cha mẹ cần theo dõi sát sức khỏe của con em mình và đưa đi khám kịp thời khi có triệu chứng bất thường.
Đọc thêm tại: VTV

Ngừng hoạt động phòng khám có bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc

Phòng khám tại TP.HCM đã bị ngừng hoạt động sau khi một bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc trong quá trình điều trị. Cơ quan chức năng đang điều tra và làm rõ nguyên nhân sự cố, đồng thời cảnh báo về việc sử dụng thuốc cần được quản lý chặt chẽ, đặc biệt là ở các phòng khám tư nhân.

Phòng khám đa khoa Đắk Lắk (địa chỉ 233 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) đã bị đình chỉ hoạt động do liên quan đến vụ một bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc - Ảnh: TRUNG TÂN
Phòng khám đa khoa Đắk Lắk (địa chỉ 233 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) đã bị đình chỉ hoạt động do liên quan đến vụ một bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc – Ảnh: TRUNG TÂN

Đọc thêm tại: Tuổi Trẻ

Nga sẽ thử nghiệm vaccine ung thư trên người có u ác tính

Nga đang chuẩn bị thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng chống ung thư trên những bệnh nhân có khối u ác tính. Đây là bước tiến quan trọng trong công cuộc phòng chống ung thư, mở ra hy vọng mới cho việc ngăn ngừa và điều trị căn bệnh nguy hiểm này.

Nhà khoa học Nga nghiên cứu vaccine ung thư. Ảnh: Valery Matytsin/Tass
Nhà khoa học Nga nghiên cứu vaccine ung thư. Ảnh: Valery Matytsin/Tass

Đọc thêm tại: VnExpress

25% người trưởng thành nghi ngờ mình mắc ADHD nhưng chưa được chẩn đoán

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng có tới 25% người trưởng thành nghi ngờ mình có các triệu chứng của ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý) nhưng chưa từng được chẩn đoán chính thức. Nhiều người sống chung với các triệu chứng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ y tế.
Đọc thêm tại: Slashdot

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận