Nữ y tá hiến tạng cứu người và lời tiễn biệt đầy xúc động - Doctor247

Nữ y tá hiến tạng cứu người và lời tiễn biệt đầy xúc động

Tại Mỹ, một nữ y tá tên Patrice, người đã cống hiến cả sự nghiệp tại bệnh viện nhi, đã thực hiện ước nguyện cuối cùng là hiến tặng nội tạng để cứu sống người khác.

Tại bệnh viện Fresno, bang California, hàng chục người đã có mặt để tôn vinh bà Patrice Sanders trước khi bà bước vào ca phẫu thuật hiến tạng. Patrice, người đã làm y tá suốt 36 năm, để lại trong lòng mọi người niềm thương nhớ vô bờ.

Một hàng dài người thân, đồng nghiệp, và các bác sĩ đã đứng nghiêm trang tiễn biệt bà Patrice, một hình ảnh khiến ai chứng kiến cũng phải xúc động.

“Thật sự rất xúc động khi thấy mọi người yêu thương chị tôi như vậy,” Paige Sanders, em gái của bà, chia sẻ.

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 6, khi Patrice gọi điện cho em gái tâm sự về tình trạng sức khỏe không tốt. Ban đầu, bà được chẩn đoán bị viêm dạ dày, nhưng các phương pháp điều trị không mang lại kết quả. Vào lần nhập viện tiếp theo, bác sĩ xác định bà bị đột quỵ và tình trạng sức khỏe của bà ngày một xấu đi. Cuối cùng, bác sĩ đưa ra kết luận không mấy lạc quan về cơ hội hồi phục của bà.

Theo kênh ABC, từ lâu Patrice đã chia sẻ với gia đình về ước muốn hiến tạng nếu không may qua đời. Đúng như mong muốn của bà, gia đình đã đồng lòng thực hiện điều này.

“Chị gái tôi từng chứng kiến nhiều đứa trẻ ra đi tại Bệnh viện Nhi Valley’s. Những em nhỏ đã hiến tặng nội tạng đã để lại trong chị sự kính trọng vô cùng. Chính những đứa trẻ ấy đã truyền cảm hứng cho chị tôi”, Paige xúc động kể lại.

Jaclyn Manzanedo, giám đốc cấp cao của một tổ chức hiến tạng tại Mỹ, đã gửi lời tri ân sâu sắc đến Patrice: “Bà ấy đã trao tặng món quà sự sống vô giá, giống như cách bà đã sống và cống hiến suốt cả cuộc đời.” Bà Manzanedo cũng cảm ơn Trung tâm Y tế Cộng đồng Khu vực đã tổ chức buổi lễ tri ân đầy xúc động dành cho những người đã hiến tặng nội tạng.

Trong buổi lễ tưởng nhớ Patrice, gia đình không ngừng chia sẻ những kỷ niệm về bà – người phụ nữ luôn lan tỏa tình yêu thương và sự ấm áp. “Chị ấy đã yêu rất nhiều, được yêu rất nhiều và ngay cả khi ra đi, chị vẫn tiếp tục trao gửi tình yêu cho những người khác,” người em gái chia sẻ trong niềm xúc động.

Bà Patrice đã ra đi, nhưng tinh thần cống hiến và tình yêu thương của bà vẫn mãi sống trong lòng những người ở lại.

Nguồn tổng hợp

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận