Nhiều người nhập viên cấp cứu do tai nạn sau bão Yagi - Doctor247

Nhiều người nhập viên cấp cứu do tai nạn sau bão Yagi

Bão số 3 (Yagi) đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng, không chỉ về cơ sở hạ tầng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Tại Bệnh viện Việt Đức, nhiều trường hợp chấn thương, tai nạn liên quan đến việc khắc phục hậu quả sau bão đã được tiếp nhận và cấp cứu.

Anh Đinh Văn Thích được chuyển đến Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Việt Đức từ Trung tâm Y tế Bắc Yên.
Anh Đinh Văn Thích được chuyển đến Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Việt Đức từ Trung tâm Y tế Bắc Yên.

Tình hình cấp cứu quá tải và tai nạn nghiêm trọng “hậu bão”

Từ ngày 6-9/9, Bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận gần 100 bệnh nhân bị chấn thương, đa chấn thương liên quan đến bão số 3. Các trường hợp chủ yếu là do ngã khi sửa nhà, dọn dẹp sau bão hoặc tai nạn giao thông khi tránh bão. Trong ngày 9/9, Bệnh viện tiếp nhận 74 trường hợp cấp cứu do tai nạn hậu bão, bao gồm chấn thương sọ não, gãy xương, và tai nạn nghiêm trọng như vỡ đại tràng.

Anh Đinh Văn Thích, đến từ Sơn La, bị gãy xương gần khớp gối do tai nạn khi tránh đá trên đường ngập nước. Sau khi được sơ cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Yên, anh đã được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật.

Nhanh chóng đưa bệnh nhân vào cấp cứu.

Một người đàn ông 67 tuổi ở Bắc Giang ngã từ mái nhà khi giúp hàng xóm sửa chữa sau bão. Bệnh nhân bị vỡ đại tràng và hiện đang trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy. Ngoài ra, nhiều trường hợp khác bị chấn thương do cây đổ, tường sập và tai nạn giao thông khi cố gắng vượt bão để về nhà.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện, chia sẻ rằng khoa Chấn thương chỉnh hình đang trong tình trạng quá tải do số lượng bệnh nhân tăng đột biến, vượt quá khả năng tiếp nhận giường bệnh. Dù vậy, bệnh viện vẫn duy trì chăm sóc đầy đủ, với 3 bữa ăn mỗi ngày phục vụ tận giường cho bệnh nhân. TS.BS Quách Văn Kiên, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa, cho biết tình trạng cấp cứu liên quan đến hậu bão đã tăng gấp 5 lần so với ngày xảy ra bão.

Nỗ lực cấp cứu, điều trị nạn nhân bị ngã do khác phục hậu quả sau bão Yagi.
Nỗ lực cấp cứu, điều trị nạn nhân bị ngã do khác phục hậu quả sau bão Yagi.

Các biện pháp phòng chống và hỗ trợ người dân trong và sau bão Yagi

Để đối phó với bão, Bệnh viện Việt Đức đã triển khai nhiều biện pháp như kiểm tra hệ thống điện, nước và cơ sở vật chất để đảm bảo không gián đoạn quá trình điều trị. Ban điều hành và các tổ y tế lưu động cũng được thành lập để hỗ trợ các cơ sở y tế tuyến dưới trong công tác cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân, đảm bảo an toàn cho người dân trong thời điểm khẩn cấp.

Những nỗ lực của Bệnh viện Việt Đức trong công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân sau bão là minh chứng cho tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy của đội ngũ y tế trong việc bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân.

Nguồn tổng hợp

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận