Nhà văn Anh Khang: Tôi thích được giới thiệu mình làm nghề “yêu” - Doctor247

Nhà văn Anh Khang: Tôi thích được giới thiệu mình làm nghề “yêu”

Là khách mời series JOBSInsight của Vodcast Doctor247, nhà văn Anh Khang bật mí nhiều điều đặc thù về nghề viết của anh, cách giữ gìn sức khoẻ, vượt qua khó khăn, thử thách trên con đường phát triển sự nghiệp của mình.

Nhà văn Anh Khang và Host Phương Thảo trong serie Vodcast Doctor247 JOBS Insights

Yêu có phải là một nghề”?

Từng làm qua nhiều công việc liên quan đến câu chữ (như viết sách, làm báo, MC, giảng viên, truyền thông quảng cáo…), nhà văn Anh Khang vẫn luôn tràn đầy niềm say mê dành cho công việc viết lách. Với anh, “viết không chỉ là để chia sẻ cảm xúc hoặc để truyền tải thông điệp, mà viết, còn là để tồn tại”.

Trong phần 1 của podcast JobsInsight, Anh Khang trả lời với Host Phương Thảo nhiều câu hỏi thú vị như: liệu niềm đam mê viết lách có kiếm ra tiền giúp nhà văn “sống khỏe” với nghề hay không?. Hay: Yêu có phải là một… “nghề nghiệp” hay không?. Bởi Anh Khang dí dỏm cho biết: “Nếu có thể chọn một nghề nghiệp để làm cả đời, tôi sẽ chọn nghề “yêu” đấy”.

Sau hơn 10 năm viết sách với 10 cuốn sách đã ra mắt, nhà văn Anh Khang chia sẻ những chuyển biến cảm xúc và tư tưởng trong những trang sách của mình, đặc biệt là cách anh đối diện và bao dung với nỗi buồn. Anh cho biết trong phần 2 Vodcast: “Anh Khang của năm 2024 có lẽ đã học được cách đối đãi công bằng với cả niềm vui lẫn nỗi buồn”.

Đây cũng là dịp để khán thính giả theo dõi Vodcast JobsInsight của Doctor 247 tìm hiểu cách để một nhà văn có thể “viết khỏe” ra sao bằng việc “dung nạp những điều hay ho từ cuộc sống và lĩnh hội sự lấp lánh từ câu chữ”.

Vodcast Doctor247 được ghi hình tại AnKafe 2A Ngô Quang Huy, Phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM

Chúng ta có nói quá nhiều về “chữa lành”?

Nhà văn Anh Khang cũng thẳng thắn trao đổi về trào lưu “chữa lành” vốn được thế hệ GenZ hay nhắc đến thời gian gần đây. Nhà văn của những trang viết về tình yêu tuổi trẻ đã đưa ra kiến giải mới thay thế “chữa lành”, đó là “làm lành” và giảng hòa với “đứa trẻ bên trong” của mỗi người.

Anh Khang đưa ra quan niệm: “Biết lắng nghe chính mình để bạn sống trọn vẹn với từng khoảnh khắc hiện có”.

Nhà văn Anh Khang củng cố thêm niềm tin vào công việc và theo đuổi ước mơ nghề nghiệp cho chúng ta. Anh bày tỏ: “Nhiều người vẫn thường hay bảo, nếu so sánh với tình yêu dễ dàng thay đổi thì công việc là thứ sẽ ít phụ lòng mình, thế nên việc phân chia nguồn năng lượng của bản thân để cam kết cống hiến và gắn kết với công việc là điều rất quan trọng”.

Với  Anh Khang, anh có thể luôn dồn hết tâm sức cho mọi điều quanh mình, dù là tình yêu và công việc. Đặc biệt, “việc lắng nghe cảm xúc của mình luôn phải được ưu tiên, vì đó chính là cách trân trọng và biết ơn từng khoảnh khắc đang có ở hiện tại”.

“Dù là công việc hay tình yêu, chúng ta đều cần phải cam kết hết mình” – Anh Khang kết luận.

Được biết, quyển sách mới của Anh Khang ra mắt cuối năm 2024 mang tên Bước qua nước mắt tự khắc trưởng thành. Các bạn độc giả hãy đón đọc nhé!

Xem 4 tập Vodcast Nhà văn Anh Khang trên Youtube từ 15/8/2024:

Nếu chọn một nghề làm cả đời, tôi chọn nghề “yêu” – Nhà văn Anh Khang | #JobsInsight EP4

Viết sách như cách “ăn uống thực dưỡng” – Nhà văn Anh Khang | #JobsInsight EP5

Chúng ta bớt nói về “chữa lành” được không? – Nhà văn Anh Khang | #JobsInsight EP6

Công việc hay tình yêu, ta đều cam kết hết mình – Nhà văn Anh Khang | #JobsInsight EP7

Ghi hình tại: AnKafe 2A Ngô Quang Huy, Phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM

Doctor247

 

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận