Nụ hôn và lợi ích - Kỳ 3: Lợi ích sức khỏe tích cực của nụ hôn 6 giây - Doctor247

Nụ hôn và lợi ích – Kỳ 3: Lợi ích sức khỏe tích cực của nụ hôn 6 giây

Một nụ hôn giúp bạn nâng cao cảm xúc tích cực mà bạn có đối với đối tác của mình

Nina Westbrook đã chia sẻ với tôi qua Zoom từ London: “Khi tôi nghĩ về điều đó, chỉ cần giữ một nụ hôn trong mối quan hệ của tôi sẽ thay đổi toàn bộ động lực trong khoảnh khắc đó. Thay vì chỉ thực hiện các thói quen thường ngày, nó giúp bạn nâng cao cảm xúc tích cực mà bạn có đối với đối tác của mình.” Với vai trò là một nhà trị liệu hôn nhân được cấp phép, người sáng lập nền tảng chăm sóc sức khỏe Bene by Nina và người dẫn chương trình podcast về mối quan hệ Do Tell, Westbrook thường chia sẻ về cuộc sống thực với chồng cô, ngôi sao NBA và người yêu thời trang Vogue, Russell Westbrook. 

Trước ngày hôn quốc tế vào ngày 6 tháng 7, chúng tôi đang thảo luận về các clip lan truyền trên mạng xã hội của Tiến sĩ John và Julie Gottman đề xuất nụ hôn kéo dài 6 giây trong đó “oxytocin được tiết ra” vào thời điểm đó, điều này “có thể tạo ra cảm giác an toàn về mặt tâm lý cũng như sự kết nối và gắn kết”. 

Westbrook nhận thấy những lợi ích sức khỏe và thể chất của sự thân mật trong thói quen hàng ngày của chúng ta. Bằng cách thực hiện nhiều hoạt động giải phóng oxytocin (“hormone tình yêu”), bạn có thể tăng cường hạnh phúc tự nhiên và thúc đẩy sự gần gũi trong các mối quan hệ ở bất kỳ giai đoạn nào. Bà chia sẻ: “Người ta đã nghiên cứu rằng hôn có thể giúp giảm mức cortisol trong cơ thể bạn, loại hormone gây căng thẳng.” “Khi bạn bị cortisol mãn tính, nó sẽ dẫn đến lo lắng, điều mà rất nhiều người trong chúng ta đang trải qua. Hôn giúp giảm sự tiết hormone đó và từ đó làm giảm mức độ căng thẳng.” Đó là đủ lý do để coi cách bạn tiếp cận sự thân mật trong cuộc sống hàng ngày của mình như “một liều thuốc tăng cường tâm trạng và nó tốt cho sức khỏe tinh thần và sức khỏe của bạn”. 

Westbrook nói rằng đó là một lời nhắc nhở hữu ích trong cuộc sống của cô ấy. Cô chia sẻ: “Thật buồn cười vì ngôn ngữ tình yêu của tôi không phải là sự đụng chạm cơ thể, vì vậy đó là điều mà tôi phải nỗ lực trong mối quan hệ của mình. Tôi không cần sự đụng chạm thân thể đó, nhưng nó đã lớn lên trong tôi theo thời gian, đặc biệt là sau khi có con—không có cách nào để tránh chúng ở bên tôi mỗi ngày, cả ngày—nhưng khi nói đến mối quan hệ của tôi, tôi cực kỳ có chủ ý về cách chúng tôi dành thời gian cho nhau.” Những đêm hẹn hò hàng tuần cũng mang lại sự gắn kết cần thiết. “Chồng tôi và tôi thích đi xem phim,” Westbrook nói. “Từ lâu, chúng tôi đã nhận ra rằng nếu không tạo ra những khoảnh khắc này để thực sự kết nối và trò chuyện về cuộc sống của mình ngoài lịch trình bận rộn và bên ngoài con cái, thì cả hai chúng tôi sẽ đánh mất nhau.” Bây giờ, cô ấy nói, “hôn nhau chắc chắn là một phần nghi lễ của chúng tôi.” 

Phản ứng văn hóa của chúng ta đối với hành động thể hiện tình cảm nơi công cộng (PDA) luôn thay đổi, vì vậy đừng nản lòng. Hơn một thế kỷ trước, một bài báo trên Tạp chí Y tế Halls đã chỉ trích thói quen hôn, cho rằng “trong xã hội, phụ nữ không được hôn mà chỉ được hôn hai lần một mùa” và “Phụ nữ đã kết hôn nghiện hôn hơn phụ nữ độc thân.” Tôi kể cho cô ấy nghe về một lần chồng tôi và tôi bị ấn tượng bởi một cặp vợ chồng già đang âu yếm nhau ở bảo tàng Louvre, và phản ứng của người Mỹ có thể mạnh mẽ (và đôi khi xấu hổ) như thế nào. Cô nói một cách khôn ngoan: “Một số người yêu thích PDA, một số thì không, nhưng điều thực sự quan trọng là nó khiến bạn cảm thấy thế nào.” “Sống một chút,” cô gợi ý. Và sống trong khoảnh khắc hiện tại, bên trong “bong bóng nụ hôn nhỏ” có thể giúp thoát khỏi vòng lặp căng thẳng về tinh thần. Westbrook nói: “Tôi có thể tưởng tượng hôn chồng mình, nụ hôn dài sáu giây và nó hoàn toàn thay đổi quỹ đạo suy nghĩ của tôi vào thời điểm đó.” “Tôi sẽ chuyển thẳng sang chế độ thân mật thay vì bất cứ điều gì khác đang diễn ra.” Cô lưu ý rằng trái tim của bạn sẽ bớt căng thẳng hơn và tất cả những tương tác tích cực cũng như giải phóng hormone này có thể giúp chúng ta sống lâu hơn, hạnh phúc hơn. 

Theo Vouge

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận