Ngày Quốc tế nụ hôn 6/7: Bạn có biết 16 điều lý thú về nụ hôn? - Doctor247

Ngày Quốc tế nụ hôn 6/7: Bạn có biết 16 điều lý thú về nụ hôn?

Nụ hôn có thể gây nghiện, kéo dài tình yêu và tăng gắn kết…

1. Hôn không chỉ là phản ứng hóa học

Nhà khoa học và nhà báo Sheril Kirshenbaum, tác giả của cuốn sách Khoa học về nụ hôn: Đôi môi của chúng ta đang nói với chúng ta điều gì? lý giải nhiều điều xoay quanh nụ hôn. Kirshenbaum cho biết những nụ hôn đẹp nhất thường phát triển từ mối liên hệ cảm xúc và môi trường xung quanh.

Cô nói: “Một nụ hôn tuyệt vời đến từ việc hiểu được nhu cầu và mong muốn của người khác, nhưng không có công thức nào phù hợp với tất cả mọi người”. Cô hướng dẫn bạn tập trung vào vị trí đặt tay hoặc cách thiết lập tâm trạng, giúp người đó cảm thấy thoải mái, yên tâm và an toàn.

2. Nụ hôn đến một cách tự nhiên nhưng kỹ thuật của chúng ta có thể phát triển

Chúng ta được hôn từ khi sinh ra và các loài động vật xã hội khác dường như cũng hôn nhau. Kirshenbaum cho biết hươu cao cổ thích quấn cổ và cá chạm môi. Phần lớn chúng ta biết phải làm gì khi hôn, sau đó, chúng ta vẫn tiếp thu các kỹ thuật hôn môi từ phim ảnh và TV.

Kirshenbaum nói: Chắc chắn có những điều mọi người có thể học để biến nó thành một trải nghiệm tốt hơn”. Khi hôn, bạn hãy bỏ qua áp lực bởi nó tạo ra hormone gây căng thẳng là cortisol, một tác nhân giết người thực sự.

3. Ngay cả việc chạm môi nhẹ cũng là sự kích thích lớn đối với bộ não của chúng ta

Sách về tình dục nổi tiếng của Ấn Độ, Kama Sutra, khuyên bạn nên quan hệ tình dục với môi, tất nhiên, cũng như bên trong miệng, ngực, cổ họng và hầu hết các vị trí trên mặt.

Kirshenbaum viết: “Chỉ cần một cái lướt nhẹ lên môi cũng sẽ kích thích phần lớn não bộ, còn nhiều hơn việc kích thích tình dục ở vùng kín”.

4. Chúng ta luôn nhớ nụ hôn đầu tiên của mình

Theo nghiên cứu của Đại học Butler, bạn sẽ nhớ nụ hôn đầu tiên của mình tốt hơn nhiều so với ký ức lần đầu mất trinh tiết. Kirshenbaum cho rằng nụ hôn là trải nghiệm đầu về hành vi tình dục. Cô ấy nói: “Một nụ hôn thực sự có tác dụng như phép thử của tự nhiên. Nó cho chúng ta biết liệu chúng ta có quyết định theo đuổi một mối quan hệ hay không”.

5. Phụ nữ dễ dàng có được nụ hôn đầu tiên hơn khi tô son môi

Nếu đó là son đỏ, phụ nữ cũng cảm thấy mình quyến rũ hơn, theo một cuộc khảo sát năm 2017 với 3.000 người độc thân trên toàn quốc của Match và ColourPop, Mỹ.

6. Đàn ông thích lưỡi hơn

Kirshenbaum nói: “Đàn ông có xu hướng thích những nụ hôn ướt át, hở miệng. Miệng phụ nữ mở ra cho phép đàn ông truyền đi một lượng nhỏ testosterone tăng ham muốn tình dục qua nước bọt. Nếu người đàn ông hôn phụ nữ trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng, điều đó sẽ làm tăng ham muốn tình dục của cô ấy theo thời gian”.

7. Đàn ông coi nụ hôn là phương tiện để đạt được mục đích

Cả đàn ông và phụ nữ đều thích hôn nhau. Nhưng trong khi phụ nữ có xu hướng gán ý nghĩa toàn cảnh cho một nụ hôn, thì các chàng trai thường hôn vì lợi ích ngắn hạn. Đối với đàn ông, nụ hôn có thể mang nhiều ý nghĩa nhưng cũng có thể về tình dục.

8. Nụ hôn đầu cho biết nhiều điều

Một nụ hôn đầu tồi tệ có thể “giết chết” mối tình lãng mạn nhanh hơn cả thời gian bạn tô lại son môi.

Trong một cuộc khảo sát của SUNY Albany, 59% đàn ông và 66% phụ nữ cho biết đã kết thúc một mối quan hệ vì nụ hôn đầu tiên không đem lại sự hài lòng, vui vẻ cho họ. Kirshenbaum cho biết phát hiện này chỉ ra cách chúng ta đánh giá khả năng tương thích sinh sản một cách vô thức thông qua nụ hôn. Vì vậy, một nụ hôn ngọt ngào có thể báo hiệu tương lai nóng bỏng của hai bạn.

9. Hôi miệng có thể làm hỏng nụ hôn

Trong cuộc khảo sát năm 2017 của Match và ColourPop, 70% người độc thân cho biết hơi thở có mùi đã phá hỏng nụ hôn.

10. Nụ hôn là yếu tố thiết yếu cho một mối quan hệ lâu dài

Nếu bạn đang muốn kéo dài cuộc hôn nhân của mình, hãy dành thời gian cho nụ hôn. Kirshenbaum nói: “Khóa môi thường xuyên biểu thị một mối quan hệ lành mạnh, giúp kéo dài tình cảm và sự gắn bó. Oxytocin, loại hormone khiến chúng ta gắn kết với một tình yêu mới, cũng giữ vai trò củng cố sự kết nối giữa hai người.

Kirshenbaum nói: “Một khi sự mới lạ và sự lãng mạn mất đi, chính sự cam kết đó sẽ giữ một cặp ở bên nhau, giữ cho cảm giác yêu thương tồn tại”. Cô nói nụ hôn giảm dần theo thời gian đối với các cặp yêu nhau lâu, vì vậy hãy cố gắng biến nó thành thói quen thường ngày của hai bạn.

11. Mùi hương ảnh hưởng đến nụ hôn

Bộ não của bạn luôn tìm kiếm manh mối về việc nửa kia có giúp bạn sinh những đứa con khỏe mạnh hay không. Mũi của chúng ta phân biệt được sự tương thích di truyền với mùi hương tự nhiên của nửa kia.

Kirshenbaum nói: “Vệ sinh quan trọng đối với mọi người vì đó là tiêu chí đầu tiên cho biết người kia có đáng để tiếp cận hay không. Hơn thế nữa, mùi hương dường như là một cách vô thức thể hiện gen di truyền và khả năng miễn dịch của ai đó”.

Nếu bạn lo lắng mình đang bỏ lỡ thông tin quan trọng vì mùi nước hoa của nửa kia khá nồng, đừng bận lòng. Kirshenbaum nói: “Nếu bạn dành đủ thời gian cho ai đó, bạn sẽ nhận thấy mùi hương tự nhiên của người ấy theo thời gian”.

12. Tô son đỏ để đôi môi trở nên quyến rũ

Đôi môi đầy đặn có thể báo hiệu khả năng sinh sản tốt. Nhưng nếu chúng quá đầy đặn hoặc không đồng bộ với phần còn lại của khuôn mặt, chúng có thể gây tác dụng ngược. Để thu hút người bạn để ý, Kirshenbaum gợi ý bạn tô son môi đỏ tươi – màu luôn được đánh giá là quyến rũ nhất.

13. Hôn nhau có thể gây nghiện

Ít nhất là trong thời gian đầu, hôn nhau có thể gây nghiện do cơ thể tiết ra dopamin. Chất hóa học này của não phát huy tác dụng trong một nụ hôn, khiến chúng ta phấn chấn và nhớ đến nửa kia, thậm chí tới mức ám ảnh.

Dopamine dồi dào trong giai đoạn đầu của một mối quan hệ và giảm dần khi sự mới lạ mất đi. Nhưng vì dopamine dồi dào hơn khi chúng ta có tình yêu mới, nó có thể đóng một vai trò trong chuyện ai đó ngoại tình.

14. Hôn trong khi chớm say có thể tạo ra sự khác biệt

Một nụ hôn có thể trở nên lãng mạn hơn sau một hoặc hai ly rượu hoặc không. Điều đó phụ thuộc vào việc rượu ảnh hưởng đến cảm giác thực tế của bạn ra sao.

15. Khung cảnh đẹp có thể khiến nụ hôn trở nên ngọt ngào hơn

Cuộc khảo sát năm 2017 của Match và ColourPop cho thấy 48% số người được khảo sát đồng ý rằng hoàng hôn là thời điểm tốt nhất để được hôn, trong khi 46% bình chọn đi dạo dưới ánh trăng.

16. Hôn giúp bạn làm lành

Kirshenbaum viết: “Một người phụ nữ có thể nói không bị lay động bởi nụ hôn từ người đàn ông mà cô ấy vừa cãi cọ. Nhưng nghiên cứu đã phát hiện ra một (hoặc một vài nụ hôn) sẽ mở đường cho sự tha thứ”.

Hiệu quả có thể đến từ oxytocin được giải phóng trong khi hôn. Hôn nhau cũng làm giảm nồng độ cortisol, hormone gây căng thẳng chảy trong cơ thể khi chúng ta cãi nhau.

Theo VNExpress

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận