Xem phim Mai của Trấn Thành: bạn có bước qua drama để thay đổi đời mình? - Doctor247

Xem phim Mai của Trấn Thành: bạn có bước qua drama để thay đổi đời mình?

Nếu một ngày nào đó, Trấn Thành làm một bộ phim không có drama, không có mâu thuẫn, toàn niềm vui mà phim phá kỷ lục doanh thu thì chúng ta hãy nên vui. Còn phim drama quá mà được số đông đồng cảm, thì chưa thể vui.
Phim Mai do Trấn Thành đạo diễn có doanh thu phòng vé 340 tỷ đồng sau 10 ngày công chiếu
Trấn Thành là một tài năng thú vị. Thi Én Vàng không đoạt giải nhưng trở thành MC chiếm sóng số 1. Diễn viên thì chưa qua trường lớp nhưng được công nhận là diễn viên tài năng. Đạo diễn cũng chưa thấy học qua nhưng đạo diễn chỉ 3 phim đã trở thành đạo diễn nghìn tỷ đầu tiên.
Dù có không ít antifan (người ghét), với tôi, Thành vẫn là một tài năng đáng nghiêng mình ngưỡng mộ, vì làm gì mà có thành công nào không trả giá bằng nước mắt, mồ hôi.

Bạn có thích xem phim của Trấn Thành?

Thế nhưng tôi có thích xem phim của Thành không? Phim đầu tiên đi xem là Cua lại vợ bầu, lúc đó Thành đóng chính chứ chưa làm đạo diễn. tôi xem vì thấy nhiều bạn bè có gia đình review bảo rất xúc động, tình tiết rất đúng với các cặp đôi lâu năm, những người đã bỏ quên tình yêu trong mối quan hệ lâu ngày.
Thế nhưng khi hai vợ chồng tôi đi xem thấy kịch bản trớt qướt, không thấy đọng lại gì. Tôi không bao giờ chê vì biết một bộ phim tốn công sức rất nhiều, nhưng khen hay giới thiệu thì không dám.
Phim thứ hai đi xem là Bố Già. Phim này cả nhà tôi gồm cả bố mẹ đi xem. Phim này thấy đỡ hơn phim trước nhiều, ở mức độ giải trí. Còn nói nó rất đời, về mâu thuẫn thế hệ, mâu thuẫn gia đình, có cảm xúc thì cả nhà bước ra rạp đều hỏi “Ủa, phim có vậy thôi mà sao hot vậy?”.
Phim Nhà Bà Nữ tôi không đi xem vì nghe thấy chửi thề trong phim là thấy không muốn đi xem rồi. Câu chuyện đọc cũng không thấy có gì hấp dẫn lắm. Nhưng cuối cùng nó vẫn là phim có doanh thu cao nhất ở Tết 2023 với 475 tỷ đồng.
Bây giờ đến phim Mai. Tôi tin phim này sẽ là phim tốt nhất vì kịch bản của Bình Bồng Bột – là một tài năng tôi tôn trọng. Nhất là một người cầu thị như Thành, tôi luôn tin phim sau hay hơn phim trước. Nhưng tôi cũng không đi xem. Đơn giản vì đọc cốt truyện cũng không cảm thấy gì hấp dẫn.
Mai do Phương Anh Đào và Tuấn Trần đóng chính

Insight tầng lớp thị dân nhiều nỗi khổ

Vậy thì tại sao phim của Thành lại hot đến thế? Là một người làm kinh doanh, tôi cho rằng mấu chốt ở chỗ phim của Thành luôn nói đúng Insight của số đông tầng lớp thị dân nhiều nỗi khổ.
Phim Cua Lại Vợ Bầu rất hạp với nữ giới đã bị người đàn ông của mình lơ là và cuộc tình ở trong trạng thái bỏ thì thương, vương thì chán. Bố Già hay Nhà Bà Nữ nói đúng tâm lý của những gia đình thành thị kém hạnh phúc, thương nhau lắm mà cắn nhau đau.
Mai là câu chuyện tình yêu buồn mà rất nhiều người sẽ thấy mình trong đó, kẻ quá lứa lỡ thì, người có quá khứ không đẹp, người tự ti, người thiếu trưởng thành, người từng bị tình yêu chà đạp và cách họ nhìn cuộc đời đang chống lại họ.
Trong marketing, tìm ra đúng Insight – đúng điều “khách hàng” gặp phải mà họ chưa nói ra được chính là khoảnh khắc “Ah ha” của Marketer. Bởi vì khi đó, dù bạn đầu tư không nhiều, bộ phim bạn khiếm khuyết chỗ này chỗ khác thì công chúng vẫn đón nhận. Đơn giản họ nhìn thấy mình trong đó.
Vì sao tôi không vào được các bộ phim của Thành? Có lẽ vì tôi may mắn hơn phần lớn mọi người, gia đình hạnh phúc, bố mẹ hiểu biết, tình yêu mặc dù từng trắc trở nhưng cuối cùng, tôi hiện đang ở trong một cuộc hôn nhân thoải mái.
Khi có vấn đề, tôi được dạy hãy tìm kiếm nguyên nhân từ bản thân và thay đổi hoàn cảnh. Tôi đã không còn là tuýp người “Ai cũng có lỗi, ai cũng nghĩ mình là nạn nhân”.
Bộ phim chiếu Tết của Trấn Thành lập hàng loạt kỷ lục phòng vé mới tại Việt Nam và trên đường trở thành bộ phim ăn khách nhất nội địa

“Em viết hay lắm vì em không hạnh phúc”

Khi tôi thấy những bộ phim của Trấn Thành đạt kỷ lục doanh thu, tôi thấy buồn nhiều hơn vui. Điều đó có nghĩa là phần đông người dân gặp quá nhiều vấn đề trong những mối quan hệ gia đình, hôn nhân, tình yêu nên họ xúc động và thấy mình trong đó.
Điều trên làm tôi nhớ đến bản thân mình vào cái thời Yahoo 360 chắc khoảng 15 năm trước. Vào lúc đó tôi là cô gái đang trắc trở với tình yêu và lạc lối trong cuộc sống, vậy mà bài viết và truyện dài của tôi thu hút đâu đó cả 10,000 follower. Rất nhiều người đã viết thư cho tôi và nói rằng họ cảm thấy được sẻ chia vì những trang viết buồn bã đó. Tôi đã từng rất tự hào vì điều đó.
Rồi một ngày kia, một người đàn anh đột nhiên nói với tôi rằng “Em viết hay lắm vì em không hạnh phúc. Người hạnh phúc họ ngồi yên để tận hưởng, hoặc người tích cực họ sẽ đi thay đổi hoàn cảnh chứ không rảnh đi chia sẻ nỗi buồn”.
Đó là câu nói làm tôi thức tỉnh, liệu tôi muốn tìm kiếm thêm nỗi buồn và lan tỏa thêm sự bất hạnh của mình, hay là tôi sẽ đứng lên tìm cách thay đổi cuộc chơi?
Rất may mắn là tôi đã chọn vế thứ hai. Đó cũng là lý do một thời gian rất dài, tôi không viết gì cả. Tôi muốn tập trung khắc phục bản thân, cải thiện hoàn cảnh và ngừng lan tỏa sự khổ sở của mình.
Vậy nên giờ tôi chỉ còn lại 1,000 followers, 1/10 so với trước đây. Nhưng tôi trân trọng 1/10 những người bạn ở lại với tôi ở phiên bản tích cực này.
Nếu một ngày nào đó, Trấn Thành làm một bộ phim không có drama, không có mâu thuẫn, toàn niềm vui mà phim phá kỷ lục doanh thu thì chúng ta nên vui.
Vy Nguyễn
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận