Dưa hấu, táo, chuối, hào, trứng... tăng cường sinh lý cho nam lẫn nữ - Doctor247

Dưa hấu, táo, chuối, hào, trứng… tăng cường sinh lý cho nam lẫn nữ

Bổ sung các món ăn tăng cường sức khỏe là giải pháp hiệu quả giúp cải thiện ham muốn “yêu” tự nhiên cho các cặp đôi.

Có nhiều phương pháp để cải thiện chức năng sinh lý cho cả 2 giới, trong đó chế độ ăn cũng là yếu tố quan trọng.

Nhu cầu tình dục luôn là một điều khó đo lường. Rất nhiều yếu tố – bao gồm cả sức khỏe tâm thần và tình trạng mối quan hệ của bạn – kết hợp với nhau để xác định xem bạn có tâm trạng để “yêu” hay không.

Có nhiều phương pháp để cải thiện chức năng sinh lý cho cả 2 giới, trong đó chế độ ăn cũng là yếu tố quan trọng. Một chế độ ăn khoa học, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể giúp phát triển khỏe mạnh, đồng thời tăng cường sinh lý.

Nhiều nghiên cứu cho thấy một số loại thực phẩm thực sự có tác dụng kích thích hoặc hỗ trợ quá trình “yêu” trong cơ thể bạn (như giải phóng hormone) có liên quan đến hiệu suất và khoái cảm tình dục.

Dưa hấu

Dưa hấu còn được gọi là “viagra tự nhiên” vì nó chứa citrulline, loại axit amin không thiết yếu mà cơ thể bạn chuyển đổi thành L-arginine trong cơ thể. L-arginine kích thích sản xuất oxit nitric, làm tăng lưu lượng máu đến dương vật, tăng cường khả năng cương cứng.

Vì dưa hấu chủ yếu là nước (92%), citrulline sẽ tập trung nhiều hơn trong nước ép dưa hấu. Vì vậy, hãy uống thay vì ăn dưa hấu để có được hiệu quả tăng cường ham muốn tình dục tối đa.

Thịt bò

Theo tạp chí Prevention, thực phẩm này là nguồn cung cấp kẽm và sắt dồi dào, giúp tế bào hồng cầu vận chuyển oxy, mang lại năng lượng cho bạn. Ngoài ra, thịt bò còn chứa vitamin B và protein giúp cung cấp nhiên liệu và sức bền.

Protein cũng giúp kích thích giải phóng dopamine, chất dẫn truyền thần kinh kiểm soát các trung tâm khen thưởng và khoái cảm của não.

Thuc pham tang sinh ly anh 1
Lượng kẽm và sắt dồi dào trong thịt bò giúp tăng cường năng lượng, sức bền trong khi “yêu”. Ảnh minh họa: Pexels.

Táo

Nhiều bác sĩ thường khuyên bạn nên ăn một quả táo mỗi ngày để giúp tránh xa bệnh tật. Không những thế, điều này còn giúp bạn kéo dài sức chịu đựng khi quan hệ tình dục. Tất cả là nhờ hàm lượng quercetin cao trong táo, loại flavonoid chống oxy hóa được phát hiện có vai trò cải thiện sức bền.

Vì cơ thể bạn trải qua nhiều thay đổi về thể chất khi quan hệ tình dục cũng như khi tập thể dục – nhịp tim tăng cao, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo và co cơ – ăn táo mỗi ngày có thể giúp bạn kéo dài sức bền và khả năng chịu đựng tương tự như vậy.

Măng tây

Măng tây lọt vào danh sách vì một vài lý do. Đầu tiên, nó chứa nhiều folate, loại vitamin B điều chỉnh việc sản xuất histamine. Đây là hóa chất được giải phóng khi đạt cực khoái.

Thứ hai, hàm lượng vitamin E cao trong măng tây có thể làm tăng lưu lượng máu và oxy đến cơ quan sinh dục.

Chuối

Loại quả này chứa đầy carbs đơn giản để cung cấp cho bạn năng lượng. Trong khi đó, khoáng chất kali trong chuối giúp thư giãn cơ bắp ngăn ngừa chuột rút và co thắt cơ – những điều có thể cản trở quá trình “yêu” của bạn.

Ngoài ra, Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết kali có thể giúp hạ huyết áp, tăng cường hiệu suất tình dục bằng cách đảm bảo lưu lượng máu thích hợp đến một số bộ phận của cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục.

Hàu

Hàu, trai và sò điệp có chứa các hợp chất làm tăng nồng độ testosterone và estrogen. Sự gia tăng sản xuất hormone dẫn đến ham muốn tình dục tăng cao trong nhiều trường hợp.

Hàu cũng là nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời, giúp hỗ trợ lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục ở cả hai giới.

Thuc pham tang sinh ly anh 2
Cả nam và nữ giới đều có thể cải thiện sinh lý khi ăn hàu thường xuyên. Ảnh minh họa: Pexels.

Tỏi

Theo các nhà sử học, người Ai Cập cổ đại đã sử dụng tỏi để tăng cường sức chịu đựng. Nghiên cứu của tạp chí Dinh dưỡng cho hay tiêu thụ chiết xuất tỏi có thể giúp ngăn chặn sự hình thành các mảng mỡ mới, gọi là mảng bám, bên trong thành động mạch, bao gồm cả các động mạch dẫn đến dương vật.

Vì vậy, hãy bảo vệ trái tim của bạn khỏe mạnh và khả năng cương cứng hiệu quả bằng cách thêm một ít tỏi vào các món ăn hàng tuần của mình.

Củ cải

Thực phẩm này tăng lưu lượng máu tổng thể – điều này cũng tốt cho tâm trí của bạn. Nitrat được tìm thấy trong củ cải đường chuyển hóa thành nitrit trong cơ thể, do đó cải thiện sức mạnh tình dục.

Trứng

Ăn trứng để cương cứng khỏe mạnh. Trứng chứa axit amin L-arginine có thể cải thiện chứng rối loạn cương dương. Lượng protein dồi dào trong trứng rất cần thiết cho việc sản xuất hormone giới tính.

Chúng cũng duy trì mức năng lượng tốt và ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi quá mức, từ đó giảm nguy cơ xuất tinh sớm và rối loạn cương dương.

Theo ZNews

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận