Phương Thảo, Quản Hân: uống mật ong, xem Doraemon, trồng cây để giữ giọng và thư giãn - Doctor247

Phương Thảo, Quản Hân: uống mật ong, xem Doraemon, trồng cây để giữ giọng và thư giãn

Á hậu Miss Peace Vietnam 2022 Quản Trần Gia Hân có phần trò chuyện thú vị với đồng nghiệp dẫn chương trình Phương Thảo (BTV Đài truyền hình Quốc hội) trong chương trình Vodcast Doctor247.

MC Phương Thảo – Quản Hân trong chương trình Vodcast Doctor247.

Mật ong được người dẫn chương trình ưa chuộng

Quản Trần Gia Hân là người dẫn chương trình cho Đài truyền hình TPHCM và nhiều chương trình văn hoá khác nhau. Cô cũng là giáo viên dạy kỹ năng mềm cho trẻ em và người hoạt động cộng đồng. Bận rộn rất nhiều việc nên Hân cho biết cô rất chú trọng đến sức khoẻ. Cô tiết lộ bí quyết giữ giọng nói của mình – vốn rất quan trọng đối với một người dẫn chương trình và giáo viên:

“Thông thường tôi có thói quen là sẽ làm 2 lọ mứt vỏ bưởi ngâm mật ong. Một lọ tôi gửi cho mẹ, một lọ dùng để xài dần. Vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm, tôi sẽ pha uống để giữ ấm cơ thể và chất giọng ổn định”.

Để giữ gìn cơ thể khoẻ mạnh, tinh thần minh mẫn, Quản Hân cho biết cách của cô là “chú trọng chăm sóc sức khỏe từ bên trong”. Đó chính là vấn đề ẩm thực, dinh dưỡng.

Á quân Gương mặt truyền hình – The TVFACE 2022 chia sẻ: “Có quan điểm dung dị mà tôi thấy đúng đó là “những gì mình nạp vào cơ thể thì chính mình sẽ là điều đó”. Thế nên tôi quan trọng chuyện ăn uống, dinh dưỡng… để cơ thể khoẻ khoắn. Hàng ngày nếu không phải đi sướt ngày làm việc thì tôi luôn tranh thủ tự nấu ăn để ăn uống điều độ, như ý”.

Là đồng nghiệp dẫn chương trình như Quản Hân, MC Phương Thảo cho biết cô cũng có kinh nghiệm giữ gìn chất giọng tương tự như Hân. “Tôi hay uống mật ong vào buổi sáng, pha với chút nước tắc để giữ giọng. Đặc biệt ở thời điểm giao mùa, mọi người rất dễ nhiễm bệnh, nhất là bệnh liên quan đến đường hô hấp, cảm cúm… thì càng phải chú trọng hơn sức khoẻ của mình”.

MC Phương Thảo – Quản Hân cùng dùng mật ong để giữ gìn chất giọng tốt

Xem Doraemon, trồng cây để “tái tạo năng lượng”

Phương Thảo nói thêm: “Dịp cuối năm – đầu năm cũng chính là giai đoạn “nhiều deadline”, nhiều việc phải hoàn thành. Tôi chú ý phải ăn đủ bữa và ngủ đủ giấc thì cơ thể khi thức dậy mới đủ khỏe để chạy đua với công việc”.

Tán thành với sự chú trọng sức khoẻ của Phương Thảo, Quản Hân cho biết cô thường tranh thủ tối đa thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và “không ép bản thân mình làm quá nhiều”.

“Tôi có thói quen xem truyện Doraemon để giải trí. Những món bảo bối của Doraemon trong truyện giúp tôi tưởng tượng mình cũng hoà trong bối cảnh đó mà không suy nghĩ đến những “cơm áo gạo tiền” gì khác ở đời thường (cười). Khi ở nhà thì tôi mở nhạc hoà tấu không lời, nghe podcast. Khi có đợt nghỉ dài ngày thì tôi đi du lịch” – Quản Hân cho hay.

MC Phương Thảo thì cho biết: “Tôi rất thích trồng cây. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, tôi lại ra tiệm bán cây gần nhà, mua một loại cây, hoa mới đem về trồng. Tôi thích thư giãn trong ngôi nhà của mình. Có một từ trong tiếng Anh hàm nghĩa nhà là “home”, ko phải là “house”. Nhà là nơi để chúng ta luôn về sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc”.

Quản Hân rất đồng tình với Phương Thảo và nói thêm: “Tôi cũng rất quan trọng tình cảm gia đình trong nhà. Dù sống ở TPHCM song tôi luôn tranh thủ có dịp là chạy về Biên Hoà để thăm mẹ tôi, ăn một bữa cơm cùng mẹ và chia sẻ những buồn vui với mẹ trong cuộc sống”.

Phương Thảo – Quản Hân chú trọng giữ sức khoẻ khi làm việc nhiều
Công chúng quan tâm đến sức khoẻ và lối sống tích cực có thể tìm hiểu thêm thông tin tại các kênh chuyển tải nội dung của Doctor247: www.doctor247.vn

Fanpage https://www.facebook.com/doctor247.vn

Youtube https://www.youtube.com/@Doctor247vn

TikTok: https://www.tiktok.com/@doctor247.vn

Spotify: https://podcasters.spotify.com/pod/show/doctor247vn

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận