Ngày Bạch biến thế giới 25/6: triển lãm ảnh nâng cao ý thức cộng đồng về bệnh bạch biến - Doctor247

Ngày Bạch biến thế giới 25/6: triển lãm ảnh nâng cao ý thức cộng đồng về bệnh bạch biến

Triển lãm ảnh “Ô cửa và bầu trời” chính thức được giới thiệu tại Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Triển lãm là 15 câu chuyện truyền cảm hứng từ 15 bệnh nhân bạch biến khi tự tin bước ra ô cửa, ngắm nhìn bầu trời hy vọng.

Hôm nay, ngày 25-6, ngày mất của Vua nhạc pop Michael Jacson – người bị bạch biến. Và hàng năm ngày này cũng được chọn là ngày Bạch biến thế giới hướng đến công tác tuyên truyền cho mọi người hiểu về bạch biến để tránh kỳ thị và giúp bệnh nhân bạch biến lạc quan hơn trong cuộc sống.

Hoạt động kỷ niệm ngày Bạch biến thế giới 25/6 tại Đường sách TPHCM

Với thông điệp chính “Hiểu biết, tôn trọng và yêu thương”, chương trình mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh bạch biến. Xóa bỏ rào cản và sự kỳ thị đối với người mắc bệnh bạch biến thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng. Từ đó giúp các bệnh nhân vượt qua mặc cảm về ngoại hình, nhìn nhận và trân trọng những giá trị đặc biệt của bản thân.

PGS.TS.BS Nguyễn Trọng Hào, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch phát biểu nhấn mạnh: “Triển lãm ảnh là hoạt động sáng tạo và nhân văn của đội ngũ thầy thuốc trẻ cùng ê-kip sản xuất, không chỉ góp phần sinh động trong công tác tuyên truyền và nâng cao sức khỏe cộng đồng, mà đó còn là những thông điệp của sự yêu thương và tình người”.

Triển lãm ảnh “Ô cửa và bầu trời” chính thức được giới thiệu tại Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tham dự triển lãm, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp – Hiệu truởng Truờng ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chúc mừng lực lượng tổ chức hoạt động truyền thông đầy sáng tạo với thông điệp “Hiểu biết, tôn trọng và yêu thương” trong ngày Bạch biến thế giới. Lãnh đạo nhà trường càng tự hào khi biết đội ngũ triển khai chương trình là các cựu sinh viên của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trước đó, ngày 22/6 tại Đường sách TP.HCM, Phòng khám chuyên khoa da liễu Medcare phối hợp cùng Chi Hội Bệnh nhân Bạch biến Việt Nam, Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM, Đoàn trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Bạch biến thế giới (25/6), đồng thời giới thiệu bộ ảnh “Ô cửa và Bầu trời” với sự góp mặt của các bệnh nhân bạch biến thuộc dự án “Xóa bớt – Vẽ tương lai”.

triển lãm ảnh “Ô cửa và bầu trời” chính thức được giới thiệu tại Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

ThS.BS Hà Thanh Đạt, Phó Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM, đã có những chia sẻ về ý nghĩa của Ngày Bạch biến Thế giới và những nỗ lực nhằm nâng cao nhận thức về căn bệnh này: “Thông qua chương trình hôm nay, chúng tôi mong muốn góp phần tuyên truyền những kiến thức về bạch biến, lan tỏa các thông điệp tích cực về sự yêu thương trong cuộc sống, khẳng định tinh thần “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng” của đội ngũ y bác sĩ trẻ”.

Đại diện đơn vị tổ chức, TS.BS Nguyễn Ngọc Khôi – Nhà sáng lập Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Medcare, chia sẻ: “Đồng hành cùng các bệnh nhân mắc các bệnh lý sắc tố da nói chung và bạch biến nói riêng trên hành trình lấy lại màu da trong nhiều năm qua, chúng tôi thấu hiểu sâu sắc sự mặc cảm, tự ti mà người bệnh mắc phải khi bị cộng đồng kì thị, xa lánh. Từ đó chúng tôi luôn nỗ lực lan tỏa những thông tin về bạch biến thông qua các sự kiện, hoạt động cụ thể của phòng khám…” 

triển lãm ảnh “Ô cửa và bầu trời” chính thức được giới thiệu tại Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Ngày Bạch biến Thế giới (World Vitiligo Day) được tổ chức vào ngày 25 tháng 6 hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh bạch biến. Đây là một loại bệnh da liễu thường gặp mà trong đó các tế bào sắc tố da bị phá hủy từ đó làm thay đổi màu da. Tuy bạch biến là bệnh lành tính, không lây nhưng ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ và đặc biệt là tâm lý của người bệnh.
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận