Chủ đề
Điểm tin nóng 19/03/2025: Xiaomi đạt doanh số 200.000 xe ô tô, chuẩn bị mở rộng danh mục sản phẩm tại Việt Nam
Nổi tiếng trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, Xiaomi ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng trong ngành công nghệ khi “lấn sân” sang thị trường ô tô điện và nhanh chóng ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng.
Xiaomi SU7 đạt mốc 200.000 xe trong chưa đầy một năm
Tháng 3/2024, tập đoàn công nghệ Xiaomi chính thức gia nhập thị trường xe điện với màn ra mắt của Xiaomi SU7 tại Trung Quốc. Mẫu xe này có giá khởi điểm 215.900 nhân dân tệ (khoảng 29.830 USD) và phiên bản tiêu chuẩn được trang bị pin 73,6kWh của BYD, cho phép di chuyển 700km mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn CLTC (China Light-duty Vehicle Test Cycle). Xe sử dụng mô-tơ điện 295 mã lực đặt ở cầu sau(1). Ban đầu, Xiaomi SU7 có ba phiên bản, nhưng gần đây hãng đã bổ sung thêm phiên bản thứ tư là SU7 Ultra, với hiệu suất vận hành cao hơn.

Với màn ra mắt ấn tượng, công ty đã cán mốc doanh số 200.000 xe trong chưa đầy một năm, với chiếc xe thứ 200.000 mang màu đỏ tía. Đáng chú ý, phiên bản SU7 Pro đang tạo nên “cơn sốt” tại Trung Quốc khi nhanh chóng “cháy hàng” cho cả năm 2025 khi thời gian chờ giao xe kéo dài từ 43 đến 46 tuần. Ngoài ra, phiên bản SU7 Standard và SU7 Max cũng có thời gian chờ lần lượt là 36-39 tuần và 30-33 tuần(2). Thành công này cho thấy sức hút mạnh mẽ của Xiaomi trong ngành ô tô, dù chỉ mới gia nhập thị trường.
Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng lớn, công ty đang đẩy mạnh mở rộng nhà máy sản xuất, với giai đoạn hai dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2025. Bên cạnh đó, hãng cũng lên kế hoạch ra mắt mẫu SUV điện đầu tiên mang tên YU7 vào mùa hè 2025, nhằm mở rộng danh mục sản phẩm và củng cố vị thế trong thị trường ô tô điện.
Xiaomi tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm tại Việt Nam với các thiết bị điện lạnh
Không chỉ giới hạn trong mảng thiết bị điện tử tiêu dùng và gia dụng thông minh, Xiaomi tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm tại Việt Nam với các thiết bị điện lạnh như điều hòa, tủ lạnh và máy giặt. Tuy nhiên, thương hiệu vẫn chưa tiết lộ cụ thể những mẫu sản phẩm sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam(3).

“Chúng tôi sẽ liên tục mang đến nhiều sản phẩm có trải nghiệm tuyệt vời, chất lượng tốt và giá cả phải chăng cho người tiêu dùng Việt Nam, để người dân Việt Nam có thể tận hưởng cuộc sống tuyệt vời mà công nghệ mang lại” – ông Niu Chen, Phó Tổng giám đốc, kiêm Giám đốc kinh doanh của Xiaomi Việt Nam, chia sẻ(4).
Nổi tiếng với smartphone và máy tính bảng nhưng Xiaomi cũng khẳng định vị thế vững chắc trong mảng gia dụng nhờ hệ sinh thái sản phẩm thông minh, mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Việc mở rộng sang ngành điện lạnh tại Việt Nam không chỉ giúp thương hiệu đa dạng hóa danh mục sản phẩm mà còn thể hiện chiến lược mở rộng quy mô toàn cầu, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường Việt.
Nguồn: Tổng hợp
(2) https://vnexpress.net/khach-hang-mua-xe-dien-xiaomi-su7-phai-cho-mot-nam-4860686.html
(3) https://vnexpress.net/xiaomi-sap-ban-dieu-hoa-tu-lanh-tai-viet-nam-4862195.html