Chủ đề
Bắt nhịp thị trường 14/02/2025: Shiseido ghi nhận lợi nhuận giảm 73%, Jacquemus gia nhập thế giới mỹ phẩm
Thị trường làm đẹp vừa qua cũng chứng kiến nhiều “thăng trầm” khi Jacquemus chính thức hợp tác cùng tập đoàn L’Oréal để bước chân vào thế giới mỹ phẩm. Ngược lại, Shiseido công bố lợi nhuận năm 2024 giảm 73% và có xu hướng chạm đáy trong năm nay.
So với 2023, lợi nhuận năm 2024 của Shiseido giảm tới 73%
Tính tới cuối tháng 12/2024, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Shiseido đạt 7,58 tỷ yên, giảm 73% so với lợi nhuận vào cùng kỳ năm 2023 là 28,13 tỷ yên(1). Một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả này là do chi tiêu của người tiêu dùng tại Trung Quốc, thị trường quốc tế quan trọng của thương hiệu mỹ phẩm, đang giảm. Xu hướng tiêu dùng này cũng được dự đoán sẽ tiếp tục giảm trong năm 2025.

Theo Shiseido, thị trường mỹ phẩm Trung Quốc đang trải qua thời kỳ suy thoái kéo dài do mức chi tiêu giảm và xu hướng tiết kiệm tăng cao, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động. Cụ thể, doanh số bán hàng tại Trung Quốc của công ty đã giảm 4,6% so với cùng kỳ năm trước, không tính đến tác động của tỷ giá hối đoái và chuyển nhượng kinh doanh. Tuy nhiên, Shiseido cũng đã ghi nhận doanh thu ròng tại Nhật Bản tăng 10% nhờ tác động tích cực từ khách du lịch và kỳ vọng sẽ giữ được mức tăng trưởng tương tự trong năm nay(2).
“Chúng tôi cho rằng tình hình sẽ chạm đáy trong năm nay, sau đó công ty có thể đạt được mức tăng trưởng ổn định” – ông Kentaro Fujiwara, Tổng Giám đốc Điều hành tại Shiseido.
L’Oréal “bắt tay” nhà mốt Pháp Jacquemus, chính thức lấn sân sang đường đua mỹ phẩm
Sau nhiều tuần cộng đồng lam đẹp đồn đoán và chờ đợi thông tin chính thức thì mới đây, L’Oréal và Jacquemus xác nhận đã đạt được thỏa thuận hợp tác mới. Trong đó, L’Oreal sẽ nắm giữ một phần cổ phần thiểu số của thương hiệu thời trang này. Vậy là từ nay, nhà mốt Pháp chính thức sánh vai cùng tập đoàn mỹ phẩm đình đám để lấn sân sang lĩnh vực làm đẹp với dòng sản phẩm mới.


“Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với Jacquemus và khai phá tiềm năng của thương hiệu trong lĩnh vực làm đẹp cao cấp. Với định vị thương hiệu độc đáo, khả năng sáng tạo và am hiểu mạng xã hội, Jacquemus sẽ là mảnh ghép hoàn hảo trong danh mục thương hiệu biểu tượng của L’Oréal Luxe, đồng thời củng cố vị thế dẫn đầu của chúng tôi trên toàn cầu” – ông Cyril Chapuy, Chủ tịch L’Oréal Luxe(3).
Sau khi thông báo được công bố chính thức, đông đảo tín đồ làm đẹp đã bắt đầu đồn đoán về hương thơm, màu sắc và thậm chí là kết cấu của dòng sản phẩm mới lần này. Dưới sự hợp tác của hai thương hiệu đình đám trong thị trường thời trang và làm đẹp, đây hứa hẹn sẽ trở thành “cú hít” trong thế giới mỹ phẩm năm 2025.