Sở Y tế TP.HCM kiên quyết dẹp nạn quảng cáo mạo danh - Doctor247

Sở Y tế TP.HCM kiên quyết dẹp nạn quảng cáo mạo danh

Từ việc mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy mà báo Tuổi Trẻ đã phản ánh, Sở Y tế TP.HCM cho biết kiên quyết xử lý hành vi vi phạm về hành nghề và quảng cáo.

Đây là động thái mới nhất từ Sở Y tế TP.HCM sau các bài viết phản ánh của báo Tuổi Trẻ Online việc mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy, dụ các cặp hiếm muộn đón “song thai rồng phượng” tại Bệnh viện An Sinh.

Trang Facebook mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy dụ người bệnh, bác sĩ P.T.T. là người tư vấn và nói sẽ điều trị hiếm muộn cho bệnh nhân tại Bệnh viện An Sinh – Ảnh: H.L.

Ông Tăng Chí Thượng – giám đốc Sở Y tế TP.HCM – cho biết ngay sau khi Tuổi Trẻ Online phản ánh, Thanh tra Sở nhanh chóng phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an TP.HCM, cùng chuyên gia về thụ tinh ống nghiệm vào cuộc, kiểm tra thông tin tại Bệnh viện An Sinh.

Qua kiểm tra, bác sĩ P.T.T. (người tư vấn nguồn bệnh từ trang Facebook “Điều trị hiếm muộn – Bệnh viện Chợ Rẫy” mạo danh) xuất trình chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh chuyên khoa phụ sản do Sở Y tế TP.HCM cấp (năm 2020).

Ngoài ra, bà T. có bằng chuyên khoa cấp I, chuyên ngành sản phụ khoa do Đại học Y Dược TP.HCM cấp, và có chứng chỉ đào tạo hỗ trợ sinh sản, xét nghiệm tinh dịch đồ và các chứng chỉ, chứng nhận khác.

Tại buổi làm việc, bác sĩ T. khẳng định trang Facebook có nội dung mạo danh “Điều trị hiếm muộn – Bệnh viện Chợ Rẫy” không phải do mình lập ra. Bà này phủ nhận việc vào những trang này để móc nối người bệnh đến Bệnh viện An Sinh khám chữa bệnh hiếm muộn.

Tuy nhiên, ông Thượng cho biết Thanh tra Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý có thẩm quyền tiếp tục điều tra làm rõ.

Người đứng đầu ngành y tế thành phố yêu cầu các bệnh viện này rà soát, kiểm tra lại việc tuân thủ các quy định liên quan đến người hành nghề khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó cần kiểm tra và củng cố các quy trình khám chữa bệnh, tư vấn cho người hiếm muộn tránh để kẻ xấu lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo trên các nền tảng xã hội.

My Châu

(Tuoitre )

 

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận