Điểm tin nóng 21/03/2025: TH Group đẩy mạnh triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường
Tiếp nối các dự án giảm rác thải và thúc đẩy phát triển bền vững trước đây, tập đoàn TH tiếp tục chú trọng triển khai các chiến dịch mới trong năm 2025, hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường và lan tỏa lối sống xanh sâu rộng hơn trong cộng đồng. Hãy cùng Doctor247 điểm qua hai hoạt động nổi bật của thương hiệu trong thời gian qua.
Đồng hành cùng dự án giảm thải khí CO2
Một trong những mục tiêu cốt lõi của tập đoàn TH trong lĩnh vực bảo vệ môi trường là giảm thiểu ô nhiễm và hạn chế phát thải khói độc. Vì vậy, từ năm 2022, doanh nghiệp đã hợp tác với công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Thương mại (Intraco) cùng Liên hiệp Hội Phụ nữ các tỉnh để triển khai dự án Phân phối miễn phí bếp đun tiết kiệm năng lượng cho các hộ nghèo toàn Việt Nam”(1).
“Khi sử dụng bếp đun TK 90, người dân còn có thể tận dụng tất cả các vật liệu sinh khối là các phụ phẩm nông lâm nghiệp như củi, cành cây, lá cây, rơm rạ, trấu, mùn cưa, lõi ngô, thân ngô… Cùng với đó, việc sử dụng bếp mang lại lợi ích về sức khỏe do bếp gần như không tạo ra khói, từ đó giảm các bệnh hô hấp liên quan do khói bếp” bà Trần Thị Định, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định chia sẻ.
Triển khai hoạt động thu gom vỏ hộp sữa
Bên cạnh dự án giảm thiểu khí CO2, tập đoàn TH cũng tích cực triển khai các chương trình thường niên để thu gom và tái chế vỏ hộp sữa, tiêu biểu là chiến dịch “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh”. Năm 2024, chương trình đã thu về 4,2 tấn vỏ hộp sữa tại các cửa hàng TH True Mart, cho thấy sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng người tiêu dùng Việt trong hành trình chung tay bảo vệ môi trường.