Nestlé ghi nhận tăng trưởng doanh số, dự kiến tăng giá sản phẩm tại Ấn Độ

Bắt nhịp thị trường 02/03/2025: Nestlé ghi nhận tăng trưởng doanh số, dự kiến tăng giá sản phẩm tại Ấn Độ

Tuy đạt mức tăng trưởng doanh số năm 2024 vượt kỳ vọng nhưng Nestlé vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn mới, đặc biệt là chi phí nguyên liệu tăng cao. Ngoài ra, tại thị trường Ấn Độ, công ty cũng đang xem xét tăng giá bán sản phẩm để ứng phó với tình trạng lạm phát.

Nestlé ghi nhận mức tăng trưởng doanh số vượt kỳ vọng

Nestlé công bố kết quả kinh doanh năm 2024 vượt kỳ vọng, với mức tăng trưởng doanh số cao hơn so với dự đoán. Yếu tố quan trọng góp phần vào kết quả này là chiến lược tăng giá sản phẩm(1).

Cụ thể, doanh số hữu cơ (organic sales) của Nestlé đã tăng 2,2% trong năm qua. Mặc dù doanh thu có sự tăng trưởng, công ty vẫn phải đối mặt với những khó khăn lớn, đặc biệt là chi phí nguyên liệu thô cao, như cà phê và cacao. Ngoài ra, công ty cũng dự báo rằng biên lợi nhuận sẽ giảm hơn 16% trong năm 2025.

công ty Nestle
Tuy ghi nhận doanh số năm 2024 vượt kỳ vọng, công ty vẫn dự kiến biên lợi nhuận trong năm nay sẽ giảm hơn 16%. Ảnh: Reuters.

Trong bối cảnh đó, công ty đang nỗ lực đẩy mạnh doanh số bán hàng, đầu tư vào đổi mới sáng tạo vài hạn chế các đợt tăng giá trong năm 2025 để giữ mức độ ổn định cho người tiêu dùng. Đồng thời, công ty cũng đặt ra mục tiêu tiết kiệm chi phí lớn trong những năm tới. Công ty đã cam kết tiết kiệm 2,5 tỷ franc Thụy Sĩ (tương đương 2,75 tỷ USD) vào năm 2027 thông qua các sáng kiến tối ưu hóa quy trình và cắt giảm chi phí. Trong năm nay, Nestlé đã thực hiện các biện pháp tiết kiệm và đã tiết kiệm được hơn 300 triệu franc.

Nestlé Ấn Độ cân nhắc tăng giá sản phẩm để ứng phó với lạm phát

Tại thị trường Ấn Độ, Nestlé ghi nhận lợi nhuận quý gần nhất thấp hơn kỳ vọng do chi tiêu của người tiêu dùng tại các thành phố lớn suy giảm và giá thành sản phẩm gia tăng(2). Tuy nhiên, để ứng phó với lạm phát hàng hóa, đặc biệt ở các mặt hàng như cà phê, cacao và dầu ăn, công ty cũng đang cân nhắc điều chỉnh giá bán với mức tăng nhẹ, đồng thời vẫn đặt mục tiêu duy trì doanh thu(3).

“Bất cứ khi nào cần thiết, chúng tôi sẽ phải thực hiện một số điều chỉnh về giá – ông Suresh Narayanan, Giám đốc Điều hành tại Nestlé Ấn Độ.

giám đốc điều hành tại Nestle Ấn Độ
Ông Suresh Narayanan – Giám đốc Điều hành của Nestlé tại Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

Theo đó, công ty dự kiến sẽ tăng giá khi cần nhưng cam kết giữ mức tăng ở mức tối thiểu nhằm hạn chế ảnh hưởng đến tăng trưởng khối lượng bán hàng. Cùng với đó, chính phủ Ấn Độ cũng đã công bố kế hoạch cắt giảm thuế thu nhập cá nhân từ năm 2026, giúp người dân có thêm thu nhập khả dụng đồng thời thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng. Đây được xem là một yếu tố quan trọng có thể thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trong thời gian tới, góp phần hỗ trợ sự phục hồi của các doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh như Nestlé

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận