Điểm tin nóng 28/03/2025: Unilever bán thương hiệu thịt thực vật The Vegetarian Butcher
Sau 7 năm sở hữu và mở rộng hãng thịt chay The Vegetarian Butcher, Unilever chính thức quyết định bán lại thương hiệu này cho Vivera nhằm tái cấu trúc danh mục sản phẩm của tập đoàn.
Unilever gặp khó khăn để trụ vững trong thị trường thịt chay
Năm 2018, Unilever chính thức thâu tóm The Vegetarian Butcher từ nhà sáng lập Jaap Korteweg, với tham vọng khai thác tiềm năng của thị trường thịt chay trị giá 17 tỷ USD(1). Đây là thương hiệu thịt chay nổi tiếng được thành lập năm 2010 tại Hà Lan, một trong những quốc gia tập trung nghiên cứu và phát triển protein có nguồn gốc thực vật(2). Hiện thương hiệu này đã có mặt tại hơn 55 thị trường trên toàn cầu.
Unilever chính thức bán The Vegetarian Butcher cho công ty Vivera
Theo công bố mới nhất từ doanh nghiệp, Unilever chính thức bán thương hiệu thịt thực vật The Vegetarian Butcher cho Vivera – công ty có trụ sở tại Hà Lan chuyên về thực phẩm thay thế thịt. Đây là một bước đi quan trọng trong chiến lược tái cấu trúc danh mục kinh doanh của tập đoàn, nhằm tập trung vào các ngành hàng lớn có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thương vụ này cũng được kỳ vọng sẽ giúp The Vegetarian Butcher phát triển hơn dưới sự điều hành của công ty chuyên về thực phẩm thuần chay và ăn chay(4).