Chuyển động doanh nghiệp 05/05/2025: Spotify và loạt động thái mới nhất trên toàn cầu trong quý I/2025
Mức tăng trưởng người dùng và lợi nhuận vượt kỳ vọng

Spotify đầu tư vào podcast và nội dung độc quyền
Một trong những “công thức” thành công của Spotify trong những năm gần đây chính là chiến lược phát triển mảng podcast – lĩnh vực giàu tiềm năng tăng trưởng và tạo lợi thế khác biệt cho nền tảng. Trong quý đầu năm 2025, công ty tiếp tục mở rộng đầu tư vào podcast và các nội dung độc quyền, với tổng giá trị các hợp đồng lên tới hơn 100 triệu USD(3).Điển hình là việc gia hạn hợp đồng với Joe Rogan – người dẫn chương trình đình đám “The Joe Rogan Experience”. Theo thỏa thuận mới trị giá khoảng 250 triệu USD trong vài năm tới, Spotify mở rộng phạm vi phân phối chương trình này ra ngoài nền tảng độc quyền. Dù không còn giữ toàn quyền phát hành, nền tảng vẫn tiếp tục thu được lợi ích đáng kể thông qua việc lưu trữ nội dung, phát hành trên nền tảng và tối ưu hóa doanh thu quảng cáo từ lượng người nghe trung thành khổng lồ mà các chương trình này mang lại.
Đổi mới sản phẩm và mở rộng dịch vụ trên nền tảng
Quý I/2025 cũng đánh dấu loạt cải tiến sản phẩm và dịch vụ quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của Spotify, với mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng và mở rộng hệ sinh thái sáng tạo nội dung. Một trong những điểm nổi bật là việc ra mắt tính năng video podcast không quảng cáo dành riêng cho người dùng trả phí tại các thị trường lớn như Mỹ, Anh, Úc và Canada.