Chủ đề
Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Red Communications ra mắt chuỗi vodcast tiên phong về sức khỏe và lối sống
Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (UMC) phối hợp cùng Công ty TNHH Red Communications (RedComms) chính thức ra mắt chuỗi vodcast (video podcast) đặc biệt “Well-being: Hành trình vui khỏe” vào ngày 16 tháng 01 năm 2025.
Với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về việc chăm sóc sức khỏe toàn diện, bao gồm cả thể chất lẫn tinh thần, chương trình không chỉ cung cấp kiến thức y khoa chính xác, mà còn khuyến khích ý thức tự chăm sóc bản thân, giúp người xem chủ động hơn trong việc phòng ngừa bệnh tật và cải thiện chất lượng cuộc sống. Chuỗi vodcast này đồng thời khẳng định UMC không chỉ là một cơ sở y tế đáng tin cậy, mà còn là một điểm tựa tinh thần và nguồn cảm hứng sống tích cực, qua đó cũng thể hiện thông điệp chung tay bảo vệ sức khỏe cho người dân Việt Nam của RedComms.
Sức mạnh từ sự kết hợp giữa chuyên môn và sáng tạo
Với sự đồng hành của mạng lưới các chuyên gia y tế hàng đầu của UMC (Key Medical Opinion Leaders – KMOLs), chuỗi vodcast không chỉ bảo đảm tính chính xác và chuyên môn của nội dung mà còn mang đến cách tiếp cận gần gũi, thực tế, truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng.
Thông qua các chủ đề thực tiễn và giàu tính ứng dụng, chương trình không chỉ giải đáp những thắc mắc về sức khỏe mà còn khơi dậy ý thức tự chăm sóc bản thân, khơi mở lối sống mới với trọng tâm sức khỏe bền vững cho mọi người. Đây không chỉ là nơi chuyên gia y tế truyền tải tri thức, mà còn là không gian để khán giả giao lưu, chia sẻ, và tìm thấy sự đồng cảm trong hành trình hướng tới một lối sống cân bằng, tích cực.
Mạng lưới kênh đa nền tảng – kết nối cộng đồng hiện đại
Nhằm tối ưu hóa sức lan tỏa hành trình của tri thức, sáng tạo và sự kết nối, từ ngày 16/01/2025, chuỗi vodcast được phát hành trên nhiều nền tảng mạng xã hội, bao gồm: YouTube, Facebook của Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và của Mạng xã hội Sức khoẻ & Lối sống Doctor247.vn cùng Tikok, Instagram và kênh thông tin điện tử tổng hợp Netlife.vn. Chiến lược truyền thông đa kênh này không chỉ đáp ứng thói quen tiêu dùng nội dung của khán giả hiện đại mà còn tạo nên hệ sinh thái thông tin y tế phong phú và bền vững.
Các tập đầu tiên được ghi dấu bởi sự dẫn dắt của Host – Nhà văn triệu bản Anh Khang và sự góp mặt của các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, như BS CKII. Ngô Thị Ngọc Vân (Khoa Da liễu – Thẩm mỹ da) và ThS BS. Nguyễn Hiền Minh (Phó trưởng Đơn vị Tiêm chủng Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh). Các chủ đề thảo luận xoay quanh kiến thức được nhiều người quan tâm như chăm sóc làn da và các xu thế thẩm mỹ da, những lưu ý về vaccine phòng chống bệnh truyền nhiễm… Bên cạnh đó, các tập phát sóng đầu năm 2025 còn chia sẻ nhiều cách thực tiễn để chăm sóc sức khỏe tinh thần cùng các lời khuyên từ những chuyên gia y tế hàng đầu thay cho lời chúc Tết an khang khỏe mạnh, an lạc thân tâm.
“Doctor247 không chỉ là một nền tảng mạng xã hội mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hành trình chăm sóc sức khỏe của mỗi cá nhân. Chuỗi vodcast này được xây dựng bởi nền tảng khoa học và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm thực chiến không chỉ mang đến thông tin y khoa chất lượng mà còn gắn kết cộng đồng, tạo nên sức mạnh tập thể trong việc nâng cao ý thức và trách nhiệm với chính sức khỏe của mình”, chị Sue Le, Giám đốc Điều hành RedComms và Doctor247 – đơn vị đầu tư thực hiện chuỗi vodcast – chia sẻ.
Chuỗi vodcast không chỉ là “cuốn từ điển bách khoa” về sức khỏe và lối sống, nhằm nâng cao nhận thức đương đại mà còn là sản phẩm công nghệ số bắt kịp trào lưu, kiến tạo động lực, góp phần định hình một xã hội văn minh, khỏe mạnh và hạnh phúc, đúng với tiêu chí: “Well-being: Hành trình vui khỏe” – Hành trình của tri thức, sáng tạo và sự kết nối.
Về UMC
Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là bệnh viện thực hành trực thuộc trường Đại học Y Dược có chất lượng hàng đầu cả nước, sự kết hợp hài hòa các vai trò Thầy giáo, Thầy thuốc, Nhà khoa học, sự gắn bó liên kết Trường- Viện đã tạo nên thế mạnh của Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (UMC). Những trụ cột quan trọng: Điều trị chuyên sâu – Đào tạo chuẩn mực – Nghiên cứu Đột phá – Quản trị hiện đại tạo nền móng vững chắc để Bệnh viện vươn tầm khát vọng, hướng tới tương lai, khẳng định vị thế trên bản đồ y khoa trong nước và quốc tế.
Về Red Communications và Doctor247
Red Communications là Công ty Truyền thông đa nền tảng với lõi năng lực tập trung vào dược phẩm, sức khỏe & lối sống. Red Communications (RedComms) được biết đến với năng lực và kinh nghiệm trong tư vấn, quản trị và triển khai các hoạt động truyền thông, sáng tạo nội dung, quan hệ công chúng, xây dựng danh tiếng thương hiệu và xử lý khủng hoảng.
RedComms cũng nổi tiếng là một agency có nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực truyền thông và đội ngũ kế thừa trẻ trung, sáng tạo và không ngừng đổi mới. Thế hệ millennials vận hành và quản trị chiếm 20% tổng số thành viên của Red Comms, 80% còn lại là Gen Z và mạng lưới các nhà sáng tạo trẻ cùng đội ngũ thực thi lấy chuyên môn sâu làm lõi phát triển. Khách hàng của RedComms là các tập đoàn toàn cầu am hiểu địa phương và các công ty quốc tịch Việt Nam với sản phẩm, dịch vụ đa dạng hướng đến toàn cầu.
Doctor247 là công ty truyền thông sức khỏe sở hữu hệ sinh thái bao gồm các trang mạng xã hội có các chủ đề về lối sống, y tế, giúp nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện. Doctor247 cũng là đơn vị tiên phong tập trung vào sáng tạo, huấn luyện năng lực truyền thông y dược và nâng cấp phương thức tiếp thị nội dung số cho chuyên gia y tế, cộng đồng y khoa và đại chúng. Doctor247 sở hữu mạng xã hội về sức khỏe và lối sống đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Thông tin truyền thông cấp phép số 330/GP-BTTTT ngày 06 tháng 09 năm 2023.