Bắt nhịp thị trường 20/02/2025: Masan Consumer dự kiến tăng trưởng “thần tốc” trong năm 2025
Trong 2025, Masan Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 10-15%, với kỳ vọng đạt 33.500-35.500 tỷ đồng.
Chiến lược cao cấp hóa dòng sản phẩm chế biến sẵn
Năm 2024, ngành hàng Thực phẩm tiện lợi ghi nhận tăng trưởng 8,4% so với cùng kỳ năm trước và ngành Gia vị tăng trưởng 7,2%(2). Một trong những yếu tố góp phần vào kết quả này là chiến lược sáng tạo và cao cấp hóa dòng sản phẩm chế biến sẵn như "Lẩu Tự Sôi", "Cơm Tự Chín" và "Lẩu Cầm Tay". Những sản phẩm này đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong xu hướng tiêu dùng về các bữa ăn tiện lợi, bổ dưỡng và thơm ngon.
Đổi mới và mở rộng danh mục sản phẩm đồ uống
Trong năm nay, Masan Consumer tiếp tục lên kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm trong nhiều ngành hàng, đặc biệt là đồ uống. Nguyên nhân đằng sau chiến lược này là do doanh nghiệp đã ghi nhận mức tăng trưởng 14,2% của ngành hàng uống năm 2024 so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, công ty dự kiến mở rộng danh mục sản phẩm của WakeUp247, đồng thời ra mắt trà BupNon Tea365 để gia nhập thị trường trà uống liền.Chiến lược "Go Global" – đưa thương hiệu Việt đến thế giới
Bên cạnh các chiến lược mở rộng thị trường trong nước, Masan Consumer cũng đặt mục tiêu phủ sóng tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Trong năm qua, doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với doanh thu từ thị trường quốc tế tăng trưởng 30,8% trong quý IV năm 2024.Tiếp tục trên đà phát triển, công ty kỳ vọng đạt mức tăng trưởng ít nhất 20% trong năm 2025(3). Chiến lược này tập trung vào các thị trường chính gồm Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU với ngành hàng trọng tâm là gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.