TH Group đẩy mạnh triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường

Điểm tin nóng 21/03/2025: TH Group đẩy mạnh triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường

Tiếp nối các dự án giảm rác thải và thúc đẩy phát triển bền vững trước đây, tập đoàn TH tiếp tục chú trọng triển khai các chiến dịch mới trong năm 2025, hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường và lan tỏa lối sống xanh sâu rộng hơn trong cộng đồng. Hãy cùng Doctor247 điểm qua hai hoạt động nổi bật của thương hiệu trong thời gian qua.

Đồng hành cùng dự án giảm thải khí CO2

Một trong những mục tiêu cốt lõi của tập đoàn TH trong lĩnh vực bảo vệ môi trường là giảm thiểu ô nhiễm và hạn chế phát thải khói độc. Vì vậy, từ năm 2022, doanh nghiệp đã hợp tác với công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Thương mại (Intraco) cùng Liên hiệp Hội Phụ nữ các tỉnh để triển khai dự án Phân phối miễn phí bếp đun tiết kiệm năng lượng cho các hộ nghèo toàn Việt Nam”(1).

tập đoàn TH trao tặng bếp đun TK 90 giúp bảo vệ môi trường
Bếp đun tiết kiệm năng lượng được trao tặng cho các hộ gia đình. Ảnh: VietnamPlus.

Trong khuôn khổ dự án, bếp đun tiết kiệm năng lượng TK 90 được phân phối miễn phí đến các hộ gia đình. Loại bếp này giúp giảm 50-70% lượng củi đun, rút ngắn thời gian nấu nướng từ 30-50% và cắt giảm tới 70-90% lượng khói thải ra môi trường. Không chỉ nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu, bếp TK 90 còn giúp hạn chế tình trạng phơi nhiễm khói độc hại cho phụ nữ và trẻ em, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và cải thiện chất lượng không khí. Tính đến nay, hơn 200.000 bếp đã được trao tặng, giúp giảm xấp xỉ 400.000 tấn khí CO2 phát thải ra môi trường.

“Khi sử dụng bếp đun TK 90, người dân còn có thể tận dụng tất cả các vật liệu sinh khối là các phụ phẩm nông lâm nghiệp như củi, cành cây, lá cây, rơm rạ, trấu, mùn cưa, lõi ngô, thân ngô… Cùng với đó, việc sử dụng bếp mang lại lợi ích về sức khỏe do bếp gần như không tạo ra khói, từ đó giảm các bệnh hô hấp liên quan do khói bếp” bà Trần Thị Định, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định chia sẻ.

Triển khai hoạt động thu gom vỏ hộp sữa

Bên cạnh dự án giảm thiểu khí CO2, tập đoàn TH cũng tích cực triển khai các chương trình thường niên để thu gom và tái chế vỏ hộp sữa, tiêu biểu là chiến dịch “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh”. Năm 2024, chương trình đã thu về 4,2 tấn vỏ hộp sữa tại các cửa hàng TH True Mart, cho thấy sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng người tiêu dùng Việt trong hành trình chung tay bảo vệ môi trường.

chương trình thu gom vỏ hộp sữa giúp bảo vệ môi trường của TH True Milk
Chương trình không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất, giúp khách hàng chủ động và linh hoạt hơn khi chung tay bảo vệ môi trường. Ảnh: TH True Milk.

Năm nay, tập đoàn đã mở rộng chương trình thu gom vỏ hộp sữa ra nhiều tỉnh thành ngoài Hà Nội và TP.HCM, đặc biệt bước đầu triển khai ở miền Trung tại Nghệ An, giúp khách hàng thuận tiện hơn khi tham gia. Chương trình đổi vỏ hộp sữa lấy quà năm nay cũng mang đến nhiều phần quà thân thiện với môi trường như móc áo tái chế, chậu cây tái chế và túi vải canvas nhằm lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng.

Nguồn: Tổng hợp

(1) https://congan.com.vn/thi-truong/thuong-hieu-viet/tap-doan-th-dong-hanh-cung-du-an-giup-giam-thai-400000-tan-co2_175369.html

(2) https://giaoducthoidai.vn/tap-doan-th-thu-gom-vo-hop-sua-lan-toa-loi-song-xanh-2025-post721960.html

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận