365 Ngày Thong Dong - Robin Sharma - Doctor247

360 Độ Khỏe

Chi sẻ những cuốn sách hay về sức khoẻ

27 tập

365 Ngày Thong Dong – Robin Sharma

24.11.2023

360 Độ Khỏe

365 Ngày Thong Dong – Robin Sharma

0:00
0:000:00
Tốc độ phát
1X

Nội dung chính

Đây là 360 Độ Khỏe – Podcast chia sẻ những cuốn sách thú vị về Sức khỏe, thuộc series Podcast Nghe Để Khỏe từ trang mạng xã hội Doctor247. 

 Nếu như một năm có 365 ngày, vậy thì có bao nhiêu ngày bạn thật sự “sống chậm” lại để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn trong từng nhịp thở?  

Có phải bạn luôn tất bật với guồng quay của “cơm, áo, gạo, tiền”, khiến bạn quên mất đi mục đích của cuộc sống là gì? 

Và quan trọng hơn hết, bạn có đang thật sự cảm thấy hạnh phúc với những lựa chọn của mình hay không?  

Cuốn sách mà 360 Độ Khỏe giới thiệu đến bạn trong tập podcast ngày hôm nay, sẽ góp phần giúp bạn tìm thấy câu trả lời cho chính mình trên hành trình cuộc đời. Cuốn sách có tựa đề 365 Ngày Thong Dong của tác giả nổi tiếng Robin Sharma. 

Robin Sharma là tác giả nhiều quyển sách bán chạy hàng đầu như Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh, Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài… Trong cuốn sách 365 Ngày Thong Dong, tác giả tiếp tục chia sẻ với bạn những câu nói, lời khuyên, những câu chuyện đầy cảm hứng để giúp bạn sống thật ý nghĩa trong từng 365 ngày. 

 Mở đầu cuốn sách, tác giả chia sẻ lại lời dặn dò từ người cha của mình, khiến ông không bao giờ quên: “Con trai, lúc con được sinh ra, con khóc, nhưng cả thế giới vui mừng. Con hãy sống một cuộc đời sao cho khi mất đi, cả thế giới đều khóc còn con thì mỉm cười”. 

Tác giả bày tỏ thêm rằng: 

“Chúng ta đang sống trong một thời đại mà ở đó, con người có thể dễ dàng được đưa lên mặt trăng, nhờ sự phát triển của kỹ thuật công nghệ, nhưng lại cảm thấy khó khăn khi phải qua đường gặp người hàng xóm mới. 

Đây cũng chính là nguồn động lực để tác giả viết cuốn 365 Ngày Thong Dong. Quyển sách được trình bày theo định dạng 365 ngày. Theo đó, mỗi tháng là một nội dung để phát triển bản thân, tìm ý nghĩa cuộc sống; mỗi ngày là những lời truyền cảm hứng để sống trọn vẹn, từng ngày một. 

 365 Ngày Thong Dong chính là 365 thông điệp khác nhau được trình bày với lời văn ngắn gọn, dễ hiểu nhưng lắng đọng. Từ đó, tác giả mong muốn mỗi độc giả có thể trở nên tốt hơn: Có một cuộc sống đáng theo đuổi, có những ước mơ riêng, dám hành động để chinh phục chúng. 

 Đó là những thông điệp như: 

“Liều thuốc tốt nhất chống lại nỗi sợ là kiến thức”. 

 “Hầu hết mọi người dành nhiều thời gian để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè hơn là lên kế hoạch cho cuộc sống của mình. Hãy suy nghĩ về cuộc sống của bạn. Hãy tự hỏi mình, “tôi dự định sống như thế nào?”. Hãy hỏi bạn được sắp đặt làm những việc gì, những gì mà bạn sẽ không chịu đựng thêm nữa trong cuộc sống và bạn sẽ hướng bản thân tới những tiêu chuẩn xuất sắc nào”. 

“Đi tìm mục đích sống không có nghĩa là bạn phải rời bỏ công việc hiện tại mà bạn đang có. Đơn giản là bạn cần đóng góp nhiều tài năng hơn vào công việc của bạn và tập trung vào những việc mà bạn làm tốt nhất. Ngay từ hôm nay, hãy làm thật xuất sắc trong những việc bạn đang làm. Và ngay cả trong cách mà bạn sống”. 

Đó chính là một số thông điệp tiêu biểu mà 360 Độ Khỏe trích dẫn trong 365 Ngày Thong Dong. Còn nhiều thông điệp sống tích cực khác đang chờ bạn khám phá trong cuốn sách như những liều thuốc tinh thần quý giá cho bạn. 

  Chúc bạn làm chủ bản thân, hiểu được chính mình và can đảm để sống một cuộc đời ý nghĩa. Bạn cũng đừng quên bước đi thong dong trên hành trình sống của mình bằng sự tỉnh thức, lòng biết ơn, trân trọng những phút giây bình dị nhất. 

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

365 Ngày Thong Dong – Robin Sharma

0:00
0:00 3:28
Tốc độ phát
1X